Mercedes-AMG SL43 2022, mạnh 375 mã lực, sử dụng công nghệ turbo điện có nguồn gốc từ F1

0
29
Các trang bị tiêu chuẩn trên Mercedes-AMG SL43 2022 có thể kể đến hệ thống treo AMG Ride Control, hệ thống lái AMG Dynamic Select với 5 chế độ vận hành.

Cho đến thời điểm hiện tại, dòng Mercedes-AMG SL mới đã có sẵn hai phiên bản động cơ V8 là SL55 4Matic+ và SL63 4Matic+. Mới đây, hãng xe Đức đã bổ sung thêm một mẫu xe rẻ nhất của dòng SL, mang nhãn hiệu SL 43. 

Mặc dù động cơ của Mercedes-AMG SL43 2022 chỉ có số xi-lanh bằng một nửa so với những “người anh em” SL55 và SL63 được trang bị động cơ V8 4.0L. Nhưng nó lại được trang bị công nghệ động cơ bắt nguồn từ Công thức 1 của hãng.

Cụ thể, Mercedes-AMG SL43 2022 sử dụng động cơ M139 với thiết lập 4 xylanh, dung tích 2.0L đi kèm hệ thống tăng áp turbo điện. Sự xuất hiện của công nghệ turbo điện trên SL43 đã đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được trang bị công nghệ này.

Bộ tăng áp điện được vận hành thông qua hệ thống điện 48V với tốc độ lên đến 170.000 vòng/phút. Hệ thống này cũng cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây curoa (RSG). M139 của SL43 2022 có một động cơ điện mỏng khoảng 4 cm được tích hợp trực tiếp trên trục tăng áp giữa bánh tuabin ở phía ống xả và bánh máy nén ở phía nạp. Bộ tăng áp điện hoạt động ở tốc độ lên đến 170.000 vòng / phút và hoạt động trên hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, hệ thống này cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG).

Động cơ 2.0L đặt dọc trên SL 43 tạo ra công suất 375 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480 Nm trong khoảng 3.250 – 5.000 vòng/phút. Hệ thống hybrid nhỏ của xe với vai trò nâng công suất tạm thời có sức mạnh 13 mã lực. Ngoài ra còn giúp xe có tính năng thả trôi, thu hồi năng lượng và chuyển đổi mượt mà hơn khi dừng/khởi động động cơ. Đi kèm với khối động cơ trên là hộp số MCT tự động 9 cấp của AMG. Mercedes-AMG SL43 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,9 giây với vận tốc tối đa 275 km/h, chậm hơn SL 55 1 giây và 20 km/h.

Mercedes-AMG SL43 2022 có hệ thống treo thép AMG Ride Control là tiêu chuẩn. Hệ thống truyền động được liên kết với hệ thống AMG Dynamic Select, cung cấp cho Mercedes-AMG SL43 2022 5 chế độ lái, bao gồm: Slippery, Comfort, Sport, Sport và Individual. Khi được nâng cấp tùy chọn AMG Dynamic Plus, xe được bổ sung thêm chế độ Race. Gói nâng cấp này còn bổ sung cho xe bộ vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử phía sau, hệ thống treo hạ thấp 10mm và kẹp phanh màu vàng.

So với hai “người anh em” SL55 và SL63, Mercedes-AMG SL43 2022 có điểm nhận dạng là đầu ống xả kép hình tròn thay vì góc cạnh. Mâm xe có kích thước 19 inch là tiêu chuẩn, nếu muốn người dùng có thể chi thêm tiền để đổi sang bộ vành 20 hoặc 21 inch.

Ngoài ra, Mercedes còn bổ sung cho SL43 2202 hệ thống đánh lái bánh sau chủ động (HAL), giúp bánh sau của xe đánh theo hướng ngược lại với bánh trước ở vận tốc dưới 100 km/h khi vào cua. Ngược lại, khi xe vận hành ở vận tốc trên 100 km/h bánh sau của xe sẽ đánh lái cùng hướng với bánh trước nhằm giúp xe thoát cua mượt mà hơn.

Bên trong, Mercedes-AMG SL43 2022 được trang bị cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 11,9 inch – cả hai đều được cung cấp hệ thống MBUX mới nhất. Trong đó màn hình thứ hai có thể nghiêng điện tử từ 12 đến 32 độ để tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Tú Trương (Tuoitrethudo)