Bắt đầu với bản tiêu chuẩn Mercedes-AMG EQE 43 4Matic được trang bị 2 mô-tơ điện cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho công suất 469 mã lực và momen xoắn cực đại 858 Nm. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,2 giây, đạt tốc độ tối đa 210 km/h.
Cung cấp năng lượng cho 2 mô-tơ điện là bộ pin lithium-ion 90,6 kWh, dự kiến cho phạm vi hoạt động trong khoảng 462 – 533 km theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu. Mercedes-AMG EQE 2023 được trang bị bộ sạc 11 kW tiêu chuẩn, đi kèm là tùy chọn nâng cấp lên bộ sạc 22 kW. Ngoài ra, xe còn có khả năng sạc nhanh với công suất lên đến 170 kW, cung cấp tầm di chuyển 112 dặm (~ 180 km) chỉ sau 15 phút sạc.
Mặc dù EQE 43 4Matic đã rất ấn tượng nhưng những người theo đuổi sức mạnh sẽ muốn chọn phiên bản EQE 53 4Matic+ hơn. Phiên bản này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn cùng tổng công suất 617 mã lực và momen xoắn cực đại 950 Nm, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,5 giây cùng tốc độ tối đa 220 km/h.
Khách hàng có thể nâng cao các con số hiệu suất hơn nữa bằng cách chọn gói AMG Dynamic Plus, giúp tăng công suất lên 677 mã lực và momen xoắn 1.000 Nm. Nhờ đó mà EQE 53 4Matic+ chỉ cần 3,3 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát, trong khi tốc độ tối đa là 240 km/h.
Mercedes-AMG EQE 2023 đều có sẵn với nhiều chế độ lái, trong đó Sport và Sport+ sẽ tối ưu hóa hiệu suất vận hành, Comfort tối ưu hóa phạm vi hoạt động cùng trải nghiệm sử dụng nhờ giảm công suất tối đa xuống 15 – 20%. Ngoài ra còn có chế độ Race Start sẽ tận dụng tối đa sức mạnh từ thiết lập hệ truyền động mạnh mẽ của chiếc xe.
Về phạm vi hoạt động, Mercedes-AMG cho biết sẽ cung cấp nhiều bản cập nhật cho hệ thống quản lý pin qua Internet trong tương lai. Điều này hứa hẹn “những cái tiến liên tục trong suốt vòng đời” của EQE. Ngoài ra, trong quá trình phát triển, các kỹ sư cũng tập trung vào việc tăng tuổi thọ pin vì EQE có sẵn với chức năng “Eco Charging” giúp “bộ pin từ từ thích ứng và hạn chế tình trạng quá tải trong quá trình sạc, nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa”.
Bám sát theo chủ đề về hiệu suất, các phiên bản Mercedes-AMG EQE đều được trang bị hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ với giảm xóc thích ứng tiêu chuẩn. Các liên kết hệ thống treo và thanh chống lật cũng có độ cứng cao hơn đáng kể. Khách hàng cũng có thể lựa chọn lốp Michelin Pilot Sport EV được thiết kế đặc biệt cho dòng xe điện hiệu suất cao Mercedes-AMG EQE.
Một điểm nổi bật khác trên Mercedes-AMG EQE là hệ thống đánh lái cho phép bánh sau quay tới 3,6 độ để cải thiện khả năng xử lý ở tốc độ trên 60 km/h. Ở tốc độ thấp hơn, bánh trước và bánh sau có thể quay ngược chiều để tối ưu khả năng cơ động cũng như khi đỗ xe.
Trong khi xe điện hầu như không gây tiếng ồn thì “âm thanh luôn là một phần quan trọng trong trải nghiệm lái của AMG”. Cũng vì thế mà Mercedes-AMG EQE đều mang đến những trải nghiệm âm thanh độc đáo được tạo ra nhờ sự hỗ trợ của hệ thống loa đặc biệt, bộ truyền động âm trầm và bộ tạo âm thanh. Hệ thống này thậm chí còn có nhiều chế độ khác nhau như Authentic, Balanced, Sport và Powerful.
Mercedes-AMG vốn được biết đến với hệ thống phanh mạnh mẽ và EQE dĩ nhiên đã không gây thất vọng khi có các kẹp phanh 6 piston cùng đĩa phanh 415mm ở phía trước. Trong khi đó, bánh sau được trang bị bộ kẹp phanh piston đơn cùng đĩa phanh 378mm. Khách hàng thậm chí còn được cung cấp tùy chọn hệ thống phanh gốm carbon AMG gồm đĩa trước lớn và dày hơn, tuy nhiên nó yêu cầu phải nâng cấp lên bộ mâm 21 inch.
Về thiết kế, các biến thể AMG đều có một số thay đổi về ngoại hình hướng đến vẻ đẹp tinh tế và hiện đại hơn. Dễ nhận thấy nhất là bộ lưới tản nhiệt gồm các nan dọc sáng bóng được bọc kín hoàn toàn cùng huy hiệu AMG nổi bật.
Thiết kế cản va trước của Mercedes-AMG EQE cũng tạo cảm giác thể thao hơn, kết hợp với nhiều điểm nhấn cùng màu thân xe, sơn đen bóng và mạ chrome. Bộ chia gió ở đầu xe cùng bộ mâm xe đều có thiết kế đặc biệt nhằm tối ưu tính khí động học, trong khi cánh gió đuôi xe giúp tăng lực downforce.
Ở bên trong khoang cabin, Mercedes-AMG EQE được bọc da nhân tạo Artico cùng các điểm nhấn chỉ khâu màu đỏ tương phản. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn bọc da Nappa truyền thống. Bên cạnh ghế ngồi thể thao, các biến thể AMG còn có vô lăng đáy phẳng, bàn đạp nhôm thể thao, thảm sàn AMG và huy hiệu AMG xuất hiện ở nhiều nơi. Thiết lập màn hình MBUX Hyperscreen cũng có sẵn dưới dạng trang bị tùy chọn.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops