Theo trang ô tô Philippines Autoindustriya, Nissan Kicks e-Power giờ đây quá rẻ khi nhận được mức điều chỉnh giảm 60.000 PHP (26 triệu đồng) cho cả ba phiên bản. Nhờ đó, giá khởi điểm của mẫu xe này ở Philippines nay chỉ còn từ 1.179.000 – 1.479.000 PHP (512,6 – 643,1 triệu đồng).
Nissan Philippines không tuyên bố lý do tại sao họ điều chỉnh giảm giá Kicks e-Power, trong khi thông số kỹ thuật của sản phẩm dường như không thay đổi.
Theo Autoindustriya, một nguyên nhân quan trọng góp phần vào việc giảm giá này có thể là do Nissan Kicks e-Power được Bộ Năng lượng Philippines công nhận là xe thuần điện (BEV).
Theo Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (gọi tắt là đạo luật EVIDA) ở Philippines, BEV được định nghĩa là những phương tiện có bánh và sử dụng pin làm nguồn năng lượng cho hệ thống động lực của xe.
Luật Philippines không nói rằng xe điện chỉ có thể sạc bằng dây cáp. Như vậy xe có thể lấy nguồn điện từ một nơi nào khác, chẳng hạn một động cơ xăng.
Trong khi đó, xe điện lai (HEV) được định nghĩa là những xe sử dụng hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại và nguồn điện được cung cấp bởi nhiên liệu. Hay nói cách khác, các bánh xe được truyền động bằng hai loại động cơ là động cơ xăng và mô tơ điện.
Do đó, có vẻ các luật sư của Nissan đã thuyết phục được các cơ quan chức năng Philippines công nhận Kicks e-Power là xe thuần điện.
Bởi dù có cả động cơ xăng và điện như HEV, song động cơ tác động trực tiếp để Nissan Kicks chạy lại là mô tơ điện. Còn động cơ xăng không kết nối trực tiếp với bánh xe, mà chỉ đơn giản là hoạt động máy phát điện để tạo ra nguồn điện cho mô tơ điện và sạc pin.
Mặc dù đúng luật, nhưng nhiều người vẫn không đồng tình trước việc cơ quan chức năng công nhận Nissan Kicks e-Power là xe điện.
Trên change.org, trang web chuyên kêu gọi ký tên vận động, đã xuất hiện một bản kiến nghị kêu gọi phản đối định nghĩa sai lệch dẫn đến quảng cáo sai sự thật của Nissan Philippines.
Những người phản đối cho rằng việc gọi e-Power, thực chất là một hệ thống hybrid nối tiếp (khác biệt với HEV – hybrid song song), là một dạng xe điện là không chính xác và có thể tạo nên một tiền lệ xấu cho các hãng khác lao vào công nghệ hybrid nối tiếp và quảng cáo thành xe điện.
Họ chỉ trích việc này sẽ tạo thành làn sóng nhận diện những chiếc xe thải khí độc hại nhưng lại được nhầm lẫn là xe điện bởi quảng cáo sai lệch.