Mercedes-Benz EQXX Concept: Màn hình 8K 47,5 inch, sàn xe làm từ tã trẻ em, phạm vi di chuyển 1.000 km

0
23
Mercedes-Benz EQXX Concept được giới thiệu là mẫu xe điện có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 621 dặm (~ 1.000 km) chỉ trong một lần sạc. Không chỉ vậy, nó còn được trang bị màn hình trung tâm 8K 47,5 inch cùng phần sàn xe làm từ tã đã qua sử dụng.

Sau một chiến dịch quảng cáo với những hình ảnh teaser kéo dài hơn 15 tháng, cuối cùng thì Mercedes-Benz EQXX Concept đã chính thức trình làng tại triển lãm CES 2022. Mặc dù chỉ xuất hiện dưới dạng concept nhưng EQXX đã mang đến cho công chúng một cái nhìn rõ nét về “mẫu xe Mercedes-Benz hiện đại và vượt trội nhất từ trước đến nay”.

Bắt đầu với công nghệ pin, Mercedes-Benz EQXX Concept được cho là có khả năng di chuyển tối đa 621 dặm (~ 1.000 km). Đối với bất kỳ mẫu xe điện nào hiện nay, việc lắp đặt thêm các bộ pin lớn hơn có thể dễ dàng tăng phạm vi hoạt động tối đa. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến chiếc xe trở nên nặng nề và kém linh hoạt hơn, đồng thời phần nào làm giảm hiệu quả tiêu thụ năng lượng, ảnh hưởng đến cả hệ thống phanh.

Bộ pin trên Mercedes-Benz EQXX Concept được phát triển dựa trên những tư duy công nghệ tiên tiến và thông minh nhất, tập trung hơn vào việc tối ưu trọng lượng và cải thiện phạm vi hoạt động tối đa. Theo mô tả, bộ pin 900V là sản phẩm trí tuệ của phân nhánh High Performance Powertrains và Mercedes-Benz Grand Prix – “bộ não” đứng đằng sau những chiếc xe đua F1 của Daimler. Bộ pin này có dung lượng 100 kWh tương đương EQS 450+ nhưng nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 30%, chỉ khoảng 495 kg.

Kết hợp cùng bộ mâm hợp kim magiê, phanh đĩa hợp kim nhôm, cánh cửa nhựa gia cố bằng carbon và thủy tinh giúp tối ưu đáng kể tổng trọng lượng của EQXX Concept, đạt 1.750 kg. Ngoài sử dụng vật liệu siêu nhẹ cùng thiết kế khí động học, Mercedes-Benz còn trang bị cho EQXX tổng cộng 117 tế bào pin năng lượng mặt trời tích hợp ở mái xe giúp tăng cường thêm khoảng 25 km phạm vi hoạt động.

Mercedes cho biết EQXX Concept sử dụng thiết lập mô-tơ điện đơn cùng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, cho công suất tối đa 201 mã lực. Con số này một lần nữa khẳng định rằng EQXX không phải là sản phẩm đến từ AMG, nó tập trung hơn vào hiệu quả sử dụng thay vì hiệu suất vận hành hay tốc độ tối đa.

Tiến vào bên trong, giống như “đàn anh” EQS của mình, khoang nội thất của Mercedes-Benz EQXX Concept nhanh chóng “hớp hồn” khách hàng bằng rất nhiều trang bị hiện đại và cao cấp bậc nhất. Điển hình là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 47,5 inch có độ phân giải 8K trải dài ở bảng táp-lô. Mặc dù không lớn bằng thiết lập màn hình Hyperscreen 56 inch hiện có trên EQS, nhưng màn hình này là một khối duy nhất và hứa hẹn mang đến nhiều tính năng thú vị hơn.

Là một chiếc xe điện tập trung vào hiệu quả sử dụng nên tất nhiên Mercedes-Benz EQXX Concept sẽ không quên “sứ mệnh” của mình – bảo vệ môi trường. Minh chứng rõ ràng nhất là ở khoang nội thất với các chất liệu bền vững và thân thiện với môi trường như ghế làm từ Dessertex – một loại vải bọc có nguồn gốc từ cây xương rồng, sàn xe làm từ một loại nhựa bền vững có mặt trong các loại chất thải vườn và tã trẻ em.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops