Nissan X-Trail 2022 trình làng với động cơ tăng áp 1.5L mới

0
15
Hệ thống truyền động mới không chỉ giúp Nissan X-Trail 2022 nhanh hơn và mạnh hơn mà còn hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Vào năm ngoái, Nissan đã vén màn phiên bản All-new của mẫu crossover hạng trung X-Trail (Rogue) tại thị trường Mỹ. Sau hơn 1 năm, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã công bố phiên bản nâng cấp nhẹ cho chiếc crossover cỡ C này.

Chi tiết “đắt giá” trên Nissan X-Trail 2022 dành cho thị trường Bắc Mỹ nằm ở khối động cơ. Bên cạnh động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2.5L cũ, chiếc crossover cỡ C được bổ sung thêm động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L mới. Động cơ mới này có thể nhỏ hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm nhưng nó lại mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 305 Nm. Đi kèm với nó là hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT mới. Động cơ này hiện cũng đang được cung cấp cho Nissan X-Trail 2021 tại thị trường Trung Quốc.

“Trái tim” mới của Nissan X-Trail 2022 được lắp ráp tại nhà máy ở bang Tennessee, Mỹ. Tại đây cũng có công nghệ nén biến thiên giống máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L trang bị cho Infiniti QX50 2019 và Nissan Altima. Hiện thông số vận hành chi tiết của Nissan X-Trail 2022 khi dùng khối động cơ 1.5L vẫn chưa được hé lộ, nhưng chắc chắn là động cơ mới này không chỉ giúp chiếc crossover cỡ C nhanh hơn và mạnh hơn mà còn hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Ngoài những cập nhật xoay quanh hệ thống truyền động, về cơ bản Nissan X-Trail 2022 hầu như không có sự thay đổi về mặt thiết kế.

Về “ngoại hình” tổng thể, Nissan X-Trail ở thế hệ mới được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ và thể thao hơn. Phần đầu xe vẫn nổi bật với mặt ca-lăng V-Motion đặc trưng của Nissan với viền kim loại dày bản, cụm đèn chiếu sáng 2 tầng, dải đèn định vị LED sắc nét phía trên và cụm đèn chiếu sáng chính ở phía bên dưới. Ngoài ra, chiếc crossover còn được thiết kế những đường dập gân nổi trên nắp ca-pô và thân xe nhằm mang lại vẻ ngoài nam tính và khoẻ khoắn hơn.

Nissan X-Trail 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF-C/D nâng cấp. Về kích thước, mẫu crossover cỡ C này có chiều dài 4.643 mm, chiều rộng 1.839 mm, chiều cao 1.674 mm và chiều dài cơ sở 2.705 mm. So với thế hệ cũ thì mẫu xe này dài hơn 38 mm, thấp hơn 5 mm và chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên.

Bước vào trong cabin, bao trùm lên Nissan X-Trail thế hệ mới là sự cao cấp và những trang bị công nghệ hiện đại. Cụ thể, xe được cung cấp vô lăng đáy phẳng cùng rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như bảng đồng hồ công-tơ-mét dạng LCD 12.3 inch mới, màn hình giải trí 8 – 9 inch tuỳ chọn, HUD 10.8 inch, hệ thống thông tin giải trí kết nối với điện thoại thông minh.

Chưa dừng lại ở đó, Nissan X-Trail 2022 còn sở hữu rèm che nắng có thể kéo lên, hạ xuống, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, điều hòa tự động 3 vùng, ghế Zero Gravity lấy cảm hứng từ NASA ở cả trước lẫn sau và cửa mở gần 90 độ để ra/vào xe dễ dàng hơn. Trên phiên bản cao cấp Platinum sẽ có thêm trang bị ghế bọc da semi-aniline với chỉ khâu ghế hình kim cương, hệ thống âm thanh Bose với 10 loa, đèn viền nội thất, sạc không dây…

Bên cạnh những trang bị an toàn như ABS, EDB, cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… chiếc crossover cỡ C còn sở hữu hệ thống hỗ trợ lái ProPilot Assist mới nhất do Nissan phát triển. Trang bị này đi kèm với một radar tầm xa cùng camera phía trước giúp phát hiện người đi bộ và gia tăng độ chuẩn xác của tính năng giữ làn đường.

Giá bán của Nissan X-Trail 2022 tại thị trường Mỹ cũng “nhỉnh” hơn sau khi được bổ sung thêm động cơ mới, dao động từ 26.700 – 37.980 USD (~604 – 860 triệu VNĐ). Trong khi phiên bản cũ có giá từ 26.050 – 37.230 USD (~590 – 843 triệu VNĐ).

Tú Trương (Tuoitrethudo)