Stella Vita: Mobile Home chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

0
20
Stella Vita được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như một “ngôi nhà” và có phạm vi hoạt động lên tới 730 km với tốc độ tối đa là 120 km/h.

Solar Team Eindhoven là một nhóm sinh viên Hà Lan, nổi tiếng với các phương tiện chạy bằng năng lượng tự nhiên. Mới đây, nhóm đã cho ra.mắt ngôi nhà di động chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới với tên gọi Stella Vita.

Để chứng minh khả năng của chiếc xe, nhóm sẽ thực hiện một cuộc hành trình chạy thử nghiệm kéo dài một tháng qua Châu Âu, bắt đầu từ ngày 19/9. Stella Vita chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời từ Eindhoven ở Hà Lan, đến cực nam của Tây Ban Nha.

Solar Team Eindhoven cho biết, trong điều kiện thời tiết nắng chiếc xe có thể di chuyển tới 730 km một ngày với tốc độ tối đa là 120 km/h. 

Stella Vita được trang bị đầy đủ tiện nghi như một “ngôi nhà” nhỏ với vòi sen, nhà bếp, không gian ngủ và hệ thống ghế ngồi hình chữ L tích hợp kho lưu trữ, bàn ăn nhỏ, giá, tủ. Không chỉ vậy, chiếc xe còn có mái che được lắp đặt những tấm pin năng lượng mặt trời. Chúng có thể mở rộng khi xe đang đỗ để tạo không gian sinh hoạt rộng rãi với diện tích lên đến 17,5 m vuông. Khi xe di chuyển, những tấm mái này sẽ tự động gấp lại để đảm bảo an toàn.

Được biết, chiếc xe không cần bất kỳ nhiên liệu bên ngoài hay trạm sạc nào. Năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động trên xe đều từ các tấm pin mặt trời. Trong cabin, người dùng có thể theo dõi số liệu thống kê năng lượng thông qua màn hình trung tâm. Một điểm đáng chú ý là mọi chi tiết trên Stella Vita đều được thiết kế bằng những nguyên vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất có thể.

Stella Vita không phải chiếc xe chạy bằng năng lượng tự nhiên tiên đầu tiên được Solar Team Eindhoven giới thiệu. Trước đây, nhóm cũng đã từng công bố một số phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời khác và và tất cả chúng đều được đặt tên là Stella, có nghĩa là “Ngôi sao” trong tiếng Latinh.


Trước đây, Solar Team Eindhoven đã từng giới thiệu Stella Vie, chiếc ô tô năng lượng mặt trời 5 chỗ ngồi hợp pháp trên đường đầu tiên trên thế giới.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Autoevolution