Toyota Camry 2022 chính thức trình làng, không còn động cơ 2.0L

0
25
Mẫu sedan hạng D Toyota Camry 2022 có nhiều tinh chỉnh về thiết kế nội ngoại thất, đi kèm các nâng cấp trang bị và công nghệ hiện đại.

Sau khi “hạ cánh” tới Singapore và Indonesia, phiên bản 2022 của Toyota Camry cuối cùng đã “đặt chân” đến xứ sở chùa Vàng vào ngày 3/11 vừa qua. 

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Camry 2022 được bán ra ra với 4 phiên bản, gồm: 2.5G, 2.5E Sport, 2.5 HEV Premium và 2.5 HEV Premium Luxury với giá bán dao động từ  1.475 – 1.809 baht (~1 – 1,23 tỷ VNĐ).

Điểm đáng chú ý trong lần ra mắt này của Toyota Camry 2022 tại xứ sở chùa Vàng là sự biến mất của cấu hình động cơ 4 xy-lanh 2.0L hút khí tự nhiên. Như vậy, mẫu sedan cỡ trung này sẽ chỉ cung cấp 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Thái Lan.

Thứ nhất là động cơ Dynamic Force mã A25A-FKB, 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít cho công suất cực đại 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 5000 vòng quay/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hộp số tự động vô cấp E-CVT tương ứng.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ xăng Dynamic Force thế hệ 4, mã A25A-FXS, 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, công suất cực đại 211 mã lực, kết hợp với hộp số E-CVT và hệ dẫn động cầu trước. Ở phiên bản này, Toyota Camry 2022 được trang bị thêm bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) 1,6 kWh tích hợp ở sàn xe, nằm ngay dưới hàng ghế sau. 

Xét về thiết kế tổng thể, Toyota Camry 2022 tại Thái Lan đã được tinh chỉnh lại, tương tự xe đang bán tại Mỹ và châu Âu. Phần đầu xe sở hữu những thay đổi dễ nhận ra nhất trên Camry 2022. Mặt ca-lăng nổi bật với hốc gió trung tâm cỡ lớn mở rộng gồm các nan ngang màu đen và viền chrome chữ C ôm trọn ở hai bên. Ngoài ra, đèn sương mù trước còn được tích hợp ở hai bên hốc gió trung tâm. Phía trên là bộ lưới tản nhiệt có kích thước gọn gàng, chạy liền mạch với cụm đèn pha sắc nét.

Nhìn ngang hông xe, Toyota Camry 2022 được thiết kế nhiều đường gân dập nổi mạnh mẽ, cộng thêm vào đó là phần mui xe vuốt ngược về sau khiến chiếc sedan càng trở nên thể thao hơn. Gương chiếu hậu của xe được đặt tại cửa thay vì trụ A, mang lại tầm quan sát tốt hơn cho người lái. Camry 2022 được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 18 inch và được tạo hình cầu kì hơn bản 2021. Mâm xe được bao bởi bộ lốp 235/45 của thương hiệu Bridgestone.

Di chuyển ra phía sau, nổi bật là cụm đèn hậu Full-LED hoàn toàn mới với thiết kế 3 dải LED xếp chồng tạo hiệu ứng 3D, tăng độ nhận diện khi di chuyển vào buổi tối. Cánh gió liền trên nắp cốp đem lại cho chiếc sedan hạng D này cái nhìn năng động hơn.

Bước vào trong cabin, Toyota Camry 2022 được nâng cấp “nhẹ” về trang bị nội thất. Cụ thể, xe được cung cấp màn hình màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước 9 inch được đặt nổi trên mặt táp-lô và có tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Phía trên màn hình là cửa gió điều hòa trung tâm thay vì ở dưới như cũ.

Toyota Camry 2022 có hệ thống ghế ngồi bọc da màu đen hoặc beige với nhiều lỗ thông hơi, tạo cảm giác thoáng cho người ngồi. Ghế trước có tính năng làm mát với quạt được đặt ở dưới và ở lưng ghế. Thêm vào đó là khả năng chỉnh điện 8 hướng, có nhớ 2 vị trí cho người lái. Hàng ghế sau của xe có thể chỉnh điện và đi kèm màn hình cảm ứng ở bệ tì tay trung tâm.

Tiếp đến là vô lăng ba chấu tiêu chuẩn mới tích hợp nhiều nút bấm như: điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cho đến các tính năng của hệ thống Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2. Bảng đồng hồ analog kết hợp cùng màn hình MID kích thước 7-inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Ngoài ra, một số trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến trên Toyota Camry 2022 gồm: màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời, phanh tay điện tử với tính năng Auto Hold,… .

Về trang bị an toàn, Toyota Camry 2022 sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2.5+, bao gồm: hệ thống cảnh báo va chạm sớm, có thể phát hiện cả người đi bộ lẫn người đi xe đạp, hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng radar, hệ thống hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, giảm tốc độ khi ôm cua, phanh tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ.

Toyota Camry 2022 có 3 chế độ lái chính là Eco, Normal và Sport; ngoài ra 2 phiên bản Hybrid có thêm EV Mode, tùy chỉnh trạng thái hoạt động của động cơ đốt trong và motor điện.

Sau Thái Lan, nhiều khả năng Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo Toyota Camry 2022 “đặt chân” tới với thời gian dự kiến là vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motortrivia