Toyota Rumion 2021: Phiên bản đổi tên và đổi logo của Suzuki Ertiga có giá bán từ 372 triệu VNĐ

0
20
Rumion 2021 sẽ thay thế Avanza ở thị trường Nam Phi để trở thành mẫu MPV rẻ nhất của thương hiệu Toyota.  

Mới đây, Toyota Motor đã chính thức tung ra thị trường mẫu MPV Rumion được phát triển dựa trên Suzuki Ertiga tại Nam Phi. Thực chất, Toyota Rumion 2021 chỉ là phiên bản đổi tên và đổi logo của mẫu xe Suzuki Ertiga.

Về thiết kế, Toyota Rumion cơ bản là trông giống hệt mẫu MPV Suzuki Ertiga được bán tại thị trường Ấn Độ và ở một số khu vực khác. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được kéo dài với 3 nan crôm nằm ngang, khác biệt với Suzuki Ertiga. Nằm ở vị trí trung tâm của lưới tản nhiệt là logo quen thuộc của thương hiệu ô tô Nhật Bản.

Trong khi đó, các chi tiết ngoại thất khác trên Toyota Rumion 2021 như đèn pha, đèn sương mù, cản trước, mâm xe, đèn hậu, cản sau đều được thừa hưởng từ Suzuki Ertiga.

Tại thị trường Nam Phi, Toyota Rumion 2021 được phân phối với 3 phiên bản, gồm: S, SX và TX. Trong đó, bản S tiêu chuẩn được trang bị bộ vành bằng thép kích thước 15 inch không có nắp chụp bánh và ốp gương ngoại thất không được sơn màu. Trang bị tiêu chuẩn ở phiên bản này gồm có: điều hòa không khí thủ công, ổ cắm điện 12 volt phía trước, cửa sổ chỉnh điện, túi khí kép phía trước và phanh ABS.

Đối với bản trang bị SX cao cấp hơn một chút, Toyota Rumion 2021 sẽ có thêm nắp chụp bánh bằng nhựa và ốp gương ngoại thất sơn màu. Chưa hết, xe còn được bổ sung hệ thống âm thanh Toyota Double Din kết nối Bluetooth có dây đến bốn loa, cổng AUX và cổng USB. Ở hàng ghế sau, Toyota Rumion 2021 có thêm ổ điện 12 V và các nút điều khiển cửa gió điều hòa. Ngoài ra, Toyota cũng trang bị cho bản SX tầm trung một vô lăng đa chức năng, khóa cửa trung tâm điều khiển từ xa, sấy kính sau và kiểm soát khoảng cách đỗ xe.

Cuối cùng là phiên bản cao cấp nhất TX với những trang bị đáng chú ý như màn hình trung tâm dạng cảm ứng, hỗ trợ kết nối cả Android Auto lẫn Apple CarPlay, 6 loa và camera lùi, hệ thống điều hòa tự động, ổ điện ở hàng ghế sau và ốp giả gỗ ở một số chi tiết. Ở bên ngoài, phiên bản TX có điểm nhận dạng là vành hợp kim 15 inch, đèn sương mù trước và tay nắm cửa mạ crôm.

Cả ba bản trang bị này đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L giống Suzuki Ertiga. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Tại thị trường Nam Phi, Toyota Rumion 2021 có giá bán dao động từ 245.600 – 317.200 Rand (~ 372 – 481 triệu VNĐ).

Tú Trương (Tuoitrethudo)