Mercedes EQG – phiên bản điện hóa của G-Class sẽ “mượn” nhiều thứ từ EQS

0
17
Mercedes EQG chính là một chiếc G-Class chạy điện, dự kiến EQG Concept sẽ được trình làng vào tháng 9 tới tại Triển lãm Ô tô Munich trong khi G-Class EV bản sản xuất cuối cùng sẽ có mặt vào năm 2024.

Tương tự như mẫu Vision EQS concept 2019 -là bản xem trước của Mercedes EQS 2021, mẫu EQG concept sẽ cung cấp cho chúng ta một số chi tiết quan trọng về nội thất và ngoại thất của EQG bản sản xuất.

Có lẽ Mercedes sẽ không can thiệp quá nhiều vào kiểu dáng hình hộp mang tính biểu tượng của G-Class, nhưng chắc chắn một điều là chiếc G-Class EV sẽ có lưới tản nhiệt kín ở phía trước, thiết kế bánh xe mới và hệ thống đèn chiếu sáng sửa đổi, để tạo sự liên kết với các xe EQ khác của hãng cũng như tạo ra khoảng cách rõ rệt giữa G-Wagen truyền thống và G-Class EV.

Đối với nội thất, Mercedes EQG được kỳ vọng sẽ có nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm nhiều màn hình kỹ thuật số hiện đại và phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Mercedes MBUX.

Công nghệ động cơ và pin của EQG khả năng cao sẽ chia sẻ từ chiếc sedan EQS. Trên EQS, Mercedes cung cấp gói năng lượng lên đến 107,8 kWh và biến thể hàng đầu có thể sẽ mạnh tới 516 mã lực / mô-men xoắn cực đại 855 Nm.

Nếu có sức mạnh như vậy thì EQG “thừa sức” để chinh phục những địa hình khó nhằn nhưng khung EVA thiên về đường đô thị của EQS sẽ không phù hợp với một chiếc xe hạng nặng như G-Class EV. Trang Autocar dự đoán rằng EQG sẽ được xây dựng trên một khung gầm bậc thang truyền thống nhưng đã qua sửa đổi để tương thích với pin và động cơ điện.

Mercedes EQC

Thực tế, EQG không phải là nỗ lực đầu tiên của Mercedes trong việc chứng minh rằng xe điện cũng có thể trở thành xe địa hình có khả năng thực sự. Năm ngoái, hãng xe Đức đã giới thiệu mẫu EQC 4×4² concept như một phiên bản tăng cường sức mạnh của EQC SUV với các trục từ G-Class 4×4², gầm xe nâng cao và chiều rộng giữa 2 bánh xe của trục trước / sau được mở rộng đáng kể.

Rõ ràng EQG cũng không phải mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Mercedes, EQA và EQC đã được giới thiệu và bán ra từ vài năm nay, trong khi mẫu EQB sẽ sớm có mặt tại các đại lý trong thời gian tới. Ngoài ra, các biến thể SUV của EQE và EQS đều có khả năng sẽ ra mắt trước EQG.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops