Cụ thể, Honda Nhật Bản cho biết các đơn đặt hàng của HR-V tại thị trường nội địa bị dồn và tăng mạnh do tình trạng khan hiếm chất bán dẫn toàn cầu gây nên. Danh sách khách chờ mua HR-V hiện đã kéo dài tới một năm.
Trong đó, các phiên bản hybrid của Honda HR-V 2021 là được chọn mua nhiều nhất, đứng đầu chính là bản 1.5 Play e:HEV, những người đặt hàng HR-V 1.5 Play e:HEV mới sẽ phải đợi tới giữa năm sau mới được bàn giao xe.
Tuy nhiên, khách hàng của các biến thể tầm trung là Z và X e:HEV sẽ chỉ phải đợi 6 tháng, hoặc chỉ mất 3 tháng nếu chọn mua bản máy xăng cơ bản G. Tại Nhật Bản, HR-V mới có giá dao động từ 2.279.200 – 3.298.900 Yên ( ~ 488 – 707 triệu VNĐ).
Sở hữu nhiều cải tiến lớn, Honda HR-V 2021 đã có một khởi đầu như mơ tại quê nhà Nhật Bản với hơn 32.000 đơn đặt hàng trong tháng đầu tiên bán ra, gấp 6 lần so với mục tiêu doanh số hàng tháng ban đầu của Honda. Đáng chú ý, có tới khoảng 17.000 đơn đặt hàng được xác nhận từ trước khi xe chính thức ra mắt.
Hiện tại, ngoài Nhật Bản, Honda HR-V hoàn toàn mới đã bắt đầu được ra mắt ở một số thị trường khác như Singapore, có vẻ mẫu xe “hàng hot” cũng chuẩn bị cập bến Thái Lan. Điều đó khiến người Việt tin rằng HR-V 2021 cũng sẽ sớm được giới thiệu tại dải đất hình chữ S.
Thiết kế “lột xác” chính là “vũ khí” giúp HR-V mới chinh phục khách hàng, phần đầu xe được làm mới toàn bộ với lưới tản nhiệt lục giác mềm mại lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế Kodo nhà Mazda. Phần lưới tản nhiệt trung tâm bao gồm các thanh mỏng nằm ngang (hoặc tổ ong 3D) được thiết kế để hòa quyện cùng cản trước, phù hợp với tổng thể của HR-V mới. Đèn pha LED cũng được sửa đổi để trông gọn gàng, mượt mà hơn, mang đến một khuôn mặt bắt mắt và phong cách.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Wapcar