Lexus sắp ra mắt mẫu PHEV NX Plug-in Hybrid 302 mã lực ?

0
21
Lexus từng công bố rằng từ nay tới năm 2025, hãng sẽ tung ra 10 mẫu xe điện hóa, mới đây, hãng đã xác nhận thêm rằng đã có kế hoạch ra mắt một mẫu PHEV ngay trong năm nay.

Rất có thể đó sẽ là Lexus NX thế hệ tiếp theo, mẫu crossover nhỏ gọn này đã được phát hiện dưới dạng nguyên mẫu khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố Nhật Bản. Một số nguồn tin cho biết NX thế hệ mới sẽ có cả hệ truyền động plug-in hybrid.

Lexus NX plug-in hybrid mới khả năng cao sẽ chia sẻ động cơ của Toyota RAV4 PHEV, đó là cỗ máy hybrid Dynamic Force 2.5L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 228 Nm.

Lexus hiện đang rất chú trọng đến việc điện hóa các dòng sản phẩm của mình nên điều này là hoàn toàn có thể. Mẫu xe chạy điện hóa đầu tiên của Lexus là Lexus RX400h, xe được giới thiệu vào năm 2005, và kể từ đó tới nay hãng đã bán được tổng cộng 2,02 triệu xe điện hóa trên toàn cầu.

Tính riêng năm 2020, có tới 33% các mẫu Lexus bán ra trên toàn cầu là xe điện hóa. Hiện tại, hãng xe sang Nhật Bản đang cung cấp 9 mẫu xe điện hóa bao gồm cả hybrid (HEV) và xe chạy bằng pin (BEV) tại khoảng 90 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Phần lớn doanh số bán xe điện hóa của Lexus đến từ Mỹ với 540.000 chiếc, tiếp theo là thị trường châu Âu và Trung Quốc với lần lượt là 480.000 chiếc và 387.000 chiếc. Mẫu Lexus điện hóa bán chạy nhất hiện nay là Lexus RX với 518.000 chiếc, Lexus ES xếp thứ 2 với 384.000 chiếc được bàn giao tới tay khách hàng.

Theo Lexus, các mẫu xe điện trong tương lai của hãng sẽ có công nghệ phân phối mô-men xoắn dẫn động bốn bánh được gọi là DIRECT4 cùng hệ thống lái điện tử bằng dây cáp và tín hiệu. Sự kết hợp này sẽ mang lại hiệu suất cao chưa từng có trên những chiếc xe thông thường.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Wapcar