Lộ diện nguyên mẫu BMW M5 siêu dài: Siêu phẩm 4 cửa đầu tiên mang nhãn hiệu CSL

0
17
Để kỷ niệm 50 năm tồn tại của thương hiệu thể thao BMW M vào năm 2022 tới, BMW M5 mới nhất sẽ là một bất ngờ lớn mà hãng xe xứ Baravia dành tặng các fan của mình.

CSL (Coupe Sport Lightweight) là nhãn hiệu xe thể thao coupe trọng lượng nhẹ đến từ BMW M. Một trong những mẫu xe thành công nhất của nhãn hiệu này phải nói tới mẫu M3 CSL 2004 khi trở thành biểu tượng của dòng M3 E46.

Ngoài mẫu M2 thế hệ thứ hai, hãng xe xứ Baravia cũng đang ấp ủ trình làng một mẫu xe mới thuộc phiên bản giới hạn của dòng M4 mang tên M4 CSL. Mẫu xe này dự kiến sẽ sở hữu sức mạnh lên tới 550 mã lực từ khối động cơ I6 3.0l đã qua tinh chỉnh. Hơn thế, bằng việc loại bỏ hàng ghế sau và nhiều bộ phận CFRP, M4 CSL sẽ có được một trọng lượng lý tưởng và đặc biệt phù hợp với các tay lái mê tốc độ.

Tuy nhiên, cả M2 và M4 CSL đều không phải là những cái tên duy nhất trong dàn sản phẩm kỷ niệm của BMW bởi trước đó một nguyên mẫu thử nghiệm của M5 cũng đã bị rò rỉ một số hình ảnh mới đây.

Theo những tấm ảnh được các phóng viên phương tây chụp được, BMW M5 mới gần như không được che đậy và để lộ ra hoàn toàn phần thiết kế bên ngoài. Một trong những thay đổi dễ nhận ra nhất chính là phần hộc bánh sau đã được nới rộng ra và mang diện mạo cơ bắp, khoẻ khoắn hơn hẳn.

Bên cạnh phần hộc bánh sau được làm rộng hơn, M5 mới cũng được điều chỉnh về kích thước lốp sau với mức phỏng đoán khoảng 2 cm so với mẫu M5 tiêu chuẩn và 1cm so với M5 CS hiệu suất cao. Đáng chú ý, phần bánh xe này dường như còn được lấy từ kho dành cho các mẫu xe đặc biệt của AMG thay vì kho của BMW M.

Trên thực tế, có nhiều quan điểm cho rằng đây M5 mới này rất có thể sẽ là M5 CSL, bởi trước đó M5 đã tung ra 2 phiên bản là Competition và CS, huy hiệu còn thiếu duy nhất chính là CSL. Tuy nhiên dòng CSL từ trước tới nay vốn chỉ có kiểu dáng xe dạng Coupe 2 chỗ mà không phải sedan. Tuy nhiên, khi quay ngược trở về quá khứ vào năm 2009, BMW M đã từng cho ra đời một phiên bản với trọng lượng nhẹ dành riêng cho mẫu M5 E60. Đây là một sản phẩm kỷ niệm 25 năm ra đời của mẫu xe 5-Series huyền thoại.

Dù không được chính thức gọi là CSL nhưng chính người đứng đầu của bộ phận phát triển thương hiệu M lúc đó là ông Albert Biermann đã mô tả: “Đây chính là mẫu M5 CSL là chúng tôi chưa từng chế tạo”.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Autoevolution