Một người dùng mạng xã hội mới đây vừa đăng tải hình ảnh về chiếc Audi Q5 2021 đầu tiên tại Việt Nam đang trên xe chuyên dụng di chuyển ở đường phố Hà Nội. Theo nhận định, khả năng cao đây là xe được nhập về theo diện chính hãng và có thể đã có chủ nhân đặt trước.
Theo quan sát trên hình, chiếc Audi Q5 2021 đầu tiên tại Việt Nam mang nước sơn ngoại thất màu trắng tinh tế, tông màu vốn được xem là phù hợp nhất trên các mẫu xe của Audi. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ mâm với thiết kế 5 chấu kép khoẻ khoắn.
Audi Q5 2021 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với khá nhiều thay đổi đáng chú ý. Về ngoại hình, Audi Q5 2021 vẫn giữ nguyên vóc dáng tổng thể như thế hệ trước. Tuy nhiên, Audi đã làm mới lại khá nhiều chi tiết như phần đèn chiếu sáng trước dạng LED với thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, Q5 2021 còn được bổ sung thêm công nghệ đèn OLED (tuỳ chọn) xịn xò lần đầu tiên được áp dụng.
Kế tới, Audi Q5 2021 được tái thiết kế phần lưới tản nhiệt Singleframe với kích thước lớn và góc cạnh hơn, bộ khuếch tán mới, cụm ống xả thể thao cũng góp phần gia tăng thêm vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại của xe.
Không có quá nhiều thay đổi về thiết kế như ở phần ngoại thất, không gian nội thất của Q5 2021 tập trung chủ yếu vào yếu tố nâng cấp về trang bị. Cụ thể, mẫu crossover hạng sang này được trang bị một màn hình MMI 10.1 inch mới cho hệ thống giải trí, kết hợp màn hình công-tơ-mét 12.3 inch, khoang cabin bọc da cao cấp, hệ thống âm thanh high-ends B&O, hệ thống thông tin giải trí kết nối với điện thoại thông minh…
Hiện chưa rõ danh sách các trang bị tiêu chuẩn trên Audi Q5 2021 tại Việt Nam ra sao. Tuy nhiên, tại một số quốc gia trên thế giới, mẫu xe này được trang bị khá đầy đủ các hệ thống công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo va chạm trước/sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo chệch làn đường…
Về truyền động, Audi Q5 2021 tại thị trường quốc tế được bán ra với khối động cơ tiêu chuẩn 2.0L TFSI 4 xy-lanh tăng áp, kết hợp hệ thống hybrid nhẹ 12V, sản sinh công suất tổng hợp 261 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn cực đại. Thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h của xe rút xuống còn 5,7 giây, giảm 0,2 giây so với phiên bản trước.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Huy Bean