Vào giữa tháng 7 này, nhà phân phối TC Services vừa chính thức hé lộ những dòng xe mới thuộc thương hiệu GAC sắp ra mắt thị trường Việt Nam. Họ xác nhận danh tính 2 mẫu xe được đưa về nước bao gồm GS8 và M8, lần lượt thuộc các phân khúc SUV và minivan.
GAC M8 xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2022, với tư cách là thế hệ thứ hai của GAC GN8. Mẫu xe tiền nhiệm ra mắt từ năm 2017 từng dẫn đầu thị trường nội địa Trung Quốc ở phân khúc MPV hạng sang trong 34 tháng liên tiếp.
Về kích thước, GAC M8 sở hữu bộ khung D x R x C lần lượt 5.212 x 1.893 x 1.823 (mm), chiều dài cơ sở 3.070 mm. Nếu về Việt Nam, mẫu minivan này có thể sẽ cạnh tranh với nhóm Kia Carnival và Volkswagen Viloran, thay vì vươn tới phân khúc hơn 4 tỉ đồng của Toyota Alphard.
Ngoại hình GAC M8 gây liên tưởng đến Toyota Alphard hay cao cấp hơn là Lexus LM tại Việt Nam. Tổng thể xe được thiết kế dựa trên tạo hình một con sư tử.
Phần đầu xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng chính hình chữ L lộn ngược giống răng nanh sư tử, tạo thành nhờ kết hợp 388 bóng đèn LED. Lưới tản nhiệt lớn bao gồm 10 thanh chrome đặt dọc từ bên dưới nắp ca pô kéo dài xuống gần như hết phần đầu xe. Logo GAC đặt nổi bật tại vị trí chính giữa.
Cụm đèn hậu và đèn tín hiệu cũng được tạo nên bởi 320 bóng đèn LED, với thiết kế nối liền giữa hai bên và sử dụng rất nhiều hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.
Hông xe M8 trang bị cửa trượt quen thuộc của những mẫu MPV cỡ lớn, bên dưới là bộ mâm kích thước 18 inch với tạo hình 3D. Logo GAC tại nắp mâm hông xoay khi xe chuyển động giống trên những mẫu xe nhà Rolls-Royce.
Nhờ bộ khung kích thước lớn, không gian nội thất trên M8 rất rộng rãi giúp mang lại sự thoải mái cho người dùng. Hàng ghế thứ 2 chỉ dành cho 2 người với 2 ghế cơ trưởng chỉnh điện tích hợp mát xa, bàn làm việc, rèm điện và bộ điều khiển mọi tính năng tiện nghi trên xe.
Hàng ghế thứ 3 trên mẫu minivan nhà GAC đủ rộng rãi để giúp người dùng tại đây không bị gò bó khi di chuyển chặng đường dài. Hàng ghế này được trang bị bệ tì tay, có khả năng gập và tích hợp ray trượt để điều chỉnh vị trí ghế tùy mục đích sử dụng.
Điểm đặc biệt và đáng mong đợi nhất trên GAC M8 khi về Việt Nam là hệ thống treo thích ứng. Hệ thống này trên M8 cho phép xe tự động điều chỉnh độ cứng/mềm của từng vị trí phuộc sao cho phù hợp nhất với điều kiện mặt đường theo thời gian thực.
Khi về Việt Nam, nhiều khả năng GAC M8 sẽ sử dụng động cơ dung tích 2.0L công suất 248 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số 8 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu trước.