Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò

0
22
GAC GS8 là mẫu xe thứ hai được lựa chọn để ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7 này, bên cạnh mẫu minivan GAC M8.
Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 1.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 2.

GAC GS8 có tên gọi khác là Trumpchi GS8 bởi Trumpchi là thương hiệu con của tập đoàn GAC. Nhà phân phối TC Service đã xác nhận sẽ mở bán GS8 vào cuối tháng 7 này. Như vậy, hai sản phẩm mở đầu của thương hiệu GAC tại Việt Nam sẽ là xe minivan và SUV cỡ E.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 3.

Như đã đề cập ở trên, mẫu GS8 thuộc phân khúc SUV hạng E cùng với Hyundai Palisade, VW Teramont hay Ford Explorer. Kích thước tổng thể của GAC GS8 theo công bố của hãng là 4.980 × 1.950 × 1.780 mm. Trục cơ sở của xe là 2.920 mm. Những thông số này kém hơn một chút so với Palisade.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 4.

Thiết kế tổng thể của GS8 khá vuông vức, dễ liên tưởng tới mẫu Kia Telluride.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 7.

Bộ mâm trên chiếc xe này là loại đa chấu, kích thước 20 inch. Tạo hình của mâm khá thể thao và trẻ trung.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 8.

Thiết kế đuôi xe được vuốt thẳng vởi cụm đèn hậu đặt dọc và hai ống xả ở cản. Đèn lùi của xe được đặt khá thấp ở cản sau giống với Hyundai Palisade.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 11.

Khoang nội thất của GAC GS8 có phần tối giản khi không có nhiều nút bấm vật lý và hiện đại hơn các đối thủ bởi được trang bị 2 màn hình đôi cỡ lớn.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 14.

Một điểm cộng của GAC GS8 khi so với các đối thủ là tính năng lùi chuồng tự động. Mẫu xe Trung Quốc có thể tự dò tìm ô đỗ xe mà không cần phụ thuộc có các xe khác đỗ xung quanh hay không. Hiện chưa rõ tính năng này có được giữ lại khi về Việt Nam hay không.

Giới truyền thông Việt Nam có dịp trải nghiệm tự động lùi chuồng của GAC GS8 tại Trung Quốc.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 15.

Vô lăng của GAC GS8 cũng rất tối giản, không cầu kỳ các nút bấm chức năng như các đối thủ. Tuy vậy vẫn đủ các phím media, hệ thống giải trí ở bên phải trong khi ga tự đông thích ứng và giữ làn ở cụm phím bên trái. Phía trước mặt người lái còn hệ thống HUD kích thước 30 inch có khả năng hiển thị dạng AR.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 16.

Khu vực bệ trung tâm là nơi đặt cần số điện tử, xung quanh là nút đề nổ, chuyển chế độ lái, kích hoạt phanh tay điện tử, camera xung quanh xe và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Sang tận Trung Quốc xem GAC GS8 sắp về Việt Nam: Chung gầm Toyota Prado, cạnh tranh bằng loạt trang bị xịn xò- Ảnh 19.

Dự kiến, GAC GS8 tại Việt Nam sẽ sử dụng máy xăng 2.0L, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Mẫu xe này còn có tuỳ chọn hybrid dùng công nghệ của Toyota. Công nghệ an toàn là điều không thể bỏ qua trên những mẫu xe Trung Quốc đắt tiền. Cụ thể, GS8 sẽ có 7 túi khi và những tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảm biến áp suất lốp, nhận diện biển báo, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ lái xe khi tắc đường,…

Ảnh và video: Linh Đan