Porsche 911 GT3 2022 vừa ra mắt đã vội “phá vỡ” kỷ lục tốc độ tại Nurburgring

0
16
Porsche 911 GT3 2022 hoàn thành một vòng đường đua Nurburging trong chưa đến 7 phút (6:59.927 phút), cải thiện hơn đáng kể so với GT3 thế hệ trước (7:12,7 phút) nhưng vẫn thua GT3 RS mới (6:56,4 phút).

“Trái tim” của Porsche 911 GT3 thế hệ mới là khối động cơ hút khí tự nhiên 4.0L 6 xi-lanh phẳng sản sinh công suất 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại 469Nm. Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số sàn 6 cấp tùy chọn.

Về thông số hiệu suất, Porsche 911 GT3 2022 có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,2 giây trước khi cán tốc độ tối đa 317 km/h. Nhờ đó, siêu xe thể thao mới dễ dàng hoàn thành đường đua Nurburging dài 20,832 km trong 6 phút 59,927 giây, nhanh hơn 12 giây so với GT3 tiền nhiệm.

Một điều đáng quan tâm khác là 911 GT3 2022 được trang bị hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước, thay vì thiết lập thanh chống MacPherson giống như trên Carrera tiêu chuẩn.

Về diện mạo, Porsche 911 GT3 2022 khác biệt với những phiên bản khác nhờ cặp khe gió làm mát động cơ tích hợp trên mui và khoảng cách giữa hai bánh xe rộng hơn 48 mm so với 911 Carrera tiêu chuẩn.

Ngoài ra, xe còn có cánh gió trước – sau và bộ khuếch tán có thể điều chỉnh được. Phía đuôi xe càng thể thao và mạnh mẽ hơn với hệ thống ống xả kép chia đều mỗi bên. Rất nhiều bộ phận thân xe của Porsche 911 GT3 2022 được làm từ nhựa gia cố sợi carbon để tối ưu trọng lượng, bao gồm mui xe, cánh gió sau và cánh lướt gió. Kính xe cũng là loại trọng lượng nhẹ.

GT3 mới “cưỡi” trên bộ mâm độc đáo kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, nhẹ hơn khoảng 1,6 kg so với la-zăng của GT3 trước đây. Đi kèm là các đĩa phanh bằng gang kích thước 408 mm ở phía trước theo tiêu chuẩn, lớn hơn 28 mm so với thế hệ cũ. Khách hàng cũng có thể đặt mua tùy chọn phanh gốm Composite của Porsche với đĩa phanh 410 mm ở bánh trước.

Kết thúc các thay đổi ở bên ngoài, nội thất của Porsche 911 GT3 2022 cũng có một số nâng cấp, bao gồm nút Drive Mode ở vị trí 4 giờ trên vô lăng, cần số tinh chỉnh, ghế Sport Seats Plus có thể điều chỉnh bốn hướng tiêu chuẩn và người mua có thể nâng cấp lên loại Sport Seats Plus 18 hướng hoặc Full Bucket Seats làm bằng sợi carbon giúp giảm gần 12 kg.

Xe vẫn được cung cấp với gói tùy chọn Chrono Package quen thuộc, bổ sung một đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển, một đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số trong cụm công cụ và hỗ trợ Lap Trigger để theo dõi chính xác thời gian trên đường đua.

Porsche 911 GT3 2022 sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay và giá bán hiện vẫn chưa được công bố.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1