Lexus IS 2021: “Chiến binh” tinh nhuệ trong phân khúc xe thể thao cỡ trung

0
17
Trong hơn 20 năm qua, Lexus IS là dòng sedan hạng sang luôn mang lại trải nghiệm lái hứng khởi song hành những giá trị truyền thống của Lexus. Thế hệ IS hoàn toàn mới có giá bán niêm yết từ 2,13 tỷ đồng tại Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt toàn cầu thế hệ đầu tiên vào năm 1998, mẫu xe IS của Lexus đã không ngừng theo đuổi trải nghiệm lái đầy hứng khởi trên những chiếc sedan thể thao nhỏ gọn. Sau hơn 20 năm, IS đã đạt được mức doanh số ấn tượng hơn 1.1 triệu chiếc; chinh phục nhiều khách hàng trẻ tuổi và mở lối cho họ vào cuộc trải nghiệm cùng Lexus.

Lexus IS mới là đại diện đầu tiên mang sứ mệnh nâng tầm “cảm giác lái Lexus”. Tại Việt Nam, IS sẽ là mảnh ghép hoàn hảo hoàn thiện dải sản phẩm sedan của Lexus sau LS và ES. Sở hữu phong cách thiết kế mới đầy cuốn hút nhưng không kém phần sang trọng và nhiều tiện nghi hiện đại, Lexus IS với 3 phiên bản: IS 300h, IS 300 Luxury và IS 300 standard với giá bán tương ứng 2,82 tỷ, 2,49 tỷ và 2,13 tỷ đồng. Bộ ba IS này sẽ tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cùng sự hứng khởi, phấn khích sau tay lái từ một chiếc xe phong cách thể thao thực sự khác biệt so với chính những mẫu Lexus còn lại.

Thiết kế phá lối mòn

Dựa trên ý tưởng thiết kế “Năng động và Khiêu khích”, Lexus IS 2021 sở hữu vẻ bề ngoài vô cùng khác biệt và đậm chất thể thao. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, chiếc IS ngay lập tức toát nên khí chất của một chiếc xe mang trong mình cá tính thể thao đích thực. So với mẫu IS trước đó, Lexus IS 2021 có thiết kế ngoại thất thấp hơn, rộng hơn và có chiều dài tổng thể lớn hơn 30 mm. Nắp capô được thiết kế thấp hơn đời trước 43 mm, kết hợp với cụm đèn pha sắc sảo hơn và mặt ca-lăng hình con suốt có thiết kế ba chiều tạo nên một gương mặt đầy năng động và hứng khởi.

Phần thân xe cũng sở hữu nhiều nét chấm phá táo bạo. Vòm bánh xe được nới rộng thêm 15mm so với thế hệ trước để có đường kính lốp lớn hơn, mang lại hiệu năng vận hành ấn tượng hơn. Trục bánh xe trước được nới rộng tới 45 mm, trong khi trục bánh xe sau được nới rộng 50 mm, khiến xe có “dáng đứng” thể thao hơn, đồng thời tăng độ ổn định thân xe khi vào cua. Điểm nhấn tiếp theo ở phần thân xe là đường gân sắc bén chạy dọc sườn xe và hất ngược lên trụ C, một chi tiết dường như được tạo ra để nhấn mạnh vào cấu hình dẫn động cầu sau của Lexus IS. Những bộ la-zăng tiêu chuẩn của IS mới cũng có thiết kế đa chiều và sắc sảo hơn. Ở phía sau, đèn xi-nhan hình chữ L đặc trưng sử dụng 2 dải đèn LED ở hai đầu, ánh sáng giảm nhẹ dần về phía trung tâm, tạo ra hiệu ứng ánh sáng trải dài và làm nổi bật vẻ rộng rãi của chiếc xe từ phía sau.

Lexus IS mới không chỉ sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ mà ngay cả những chi tiết không thể thấy bằng mắt thường cũng được nâng cấp triệt để. Đó là khung xe. Các kỹ sư Lexus đã cải thiện độ cứng của thân xe một cách hiệu quả nhờ những thay đổi về hình dạng và cấu trúc khung gầm. Với cấu trúc mới, Lexus đã gia tăng điểm hàn và áp dụng công nghệ hàn vít bằng tia laser mang lại độ cứng thân xe cao hơn nhiều và khả năng vận hành tốt hơn.

Nội thất sang trọng

Với IS, mục tiêu của thiết kế nội thất là đạt được sự hài hòa giữa vật liệu và hình dáng dựa trên tính năng sử dụng. Từ đó tạo ra cảm giác chất lượng tinh tế của một không gian đậm chất riêng IS được tích hợp trên giao diện nhân bản của Lexus (Lexus HMI), rộng rãi nhưng ấm cúng và để khuấy động tâm hồn, để mọi hành trình đều đồng hành với sự hứng khởi.

Các nhà thiết kế đã mang lại một khoang lái thể thao với cảm giác nhỏ gọn, tạo điều kiện để tập trung hoàn toàn vào cảm giác lái hứng khởi. Triết lí thiết kế mà các kỹ sư hướng đến là tạo ra “một thiết kế khiến bạn muốn cầm lái ngay khi bước vào”. Giống như một ngôi nhà đẹp là nơi bạn muốn về sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, Lexus IS là chiếc xe bạn muốn ngồi ngay vào ghế lái để tìm kiếm trải nghiệm thú vị.

Điều này được thể hiện rõ ràng nhất qua thiết kế bảng điều khiển trung tâm nằm ngang, hay các chi tiết trang trí và màu sắc kim loại làm tăng hình ảnh thể thao. Cách phối màu hai tông với trục ngang đậm chất hình khối được sử dụng triệt để trong khoang nội thất của Lexus IS. Bên cạnh đó còn là các công nghệ hiện đại như kết nối Apple Carplay, điều hòa 3 vùng tự động, cảnh báo điểm mù, dàn âm thanh 10 loa v.v.. giúp trải nghiệm lái xe thư thái và an nhàn hơn. Tất nhiên, điều tạo ra sự khác biệt của xe Lexus so với phần còn lại – chất lượng gia công và sự tỉ mỉ trong từng nút bấm, từng miếng da – vẫn được phát huy tối đa trên IS thế hệ mới.

Vận hành hứng khởi

Được phát triển và hoàn thiện tại trung tâm kĩ thuật Toyota Shimoyama, không khó hiểu khi Lexus IS là mẫu xe dành cho người lái thay vì ông chủ ngồi sau. Khả năng vận hành mạnh mẽ của IS 2021 đã được phát triển và tinh chỉnh toàn diện, khuyến khích người lái chinh phục mọi góc cua hay cung đường thẳng theo ý muốn, giúp họ trau dồi kỹ năng lái xe.

Đối với những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm thuần túy, Lexus IS Standard và IS Luxury sẽ không làm họ thất vọng. Lexus IS 300 Standard và Luxury sở hữu động cơ 2.0L tăng áp được trang bị cả kim phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp D-4ST, Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng kép Dual VVT-iW mang lại sức mạnh vận hành vượt trội đạt công suất tối đa 180Kw (241 Hp) @ 4.800-5.800 vòng/phút, Mô men xoắn tối đa 350Nm @ 1.650-4.400 vòng/phút.

Trong khi đó, Phiên bản IS 300h được trang bị động cơ Hybrid với tổng công suất hệ thống từ động cơ xăng và động cơ điện đạt 164 kW (220Hp) mang đến sự hứng khởi đồng thời vẫn đầy yên tĩnh, êm ái khi khởi động. Động cơ xe được trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp cho động cơ xăng 4 kỳ phun phiên bản cao cấp D4-S, giúp xe đạt được cả hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời và công suất phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng. Nhờ hệ thống Hybrid tối tân, Lexus IS 300h đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,5 lít/100 km di chuyển, chỉ tương đương với một mẫu hatchback hạng A. Hai phiên bản IS 300h và Luxury được trang bị 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Sport+. Phiên bản tiêu chuẩn IS Standard cũng được trang bị 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport.

Những nỗ lực cải tiến độ cứng vững của thân xe và hệ thống treo trong khi giảm khối lượng xe, nhất là khối lượng của mâm xe và hệ thống treo, cùng với mâm và lốp được điều chỉnh lớn hơn, tất cả đã tạo nên khả năng đáp ứng tức thì và năng động cho IS. Ngồi sau vô lăng IS, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đây là mẫu xe dành cho những doanh nhân thành đạt nhưng vẫn đang tìm kiếm niềm vui cầm lái mỗi ngày.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)