Lexus LC 500 chính hãng có thể sắp về Việt Nam: Xe sang dáng thể thao với giá dự kiến trên 10 tỷ đồng

0
13
Trong số các đối thủ của Lexus LC 500 hiện tại, chỉ có duy nhất Mercedes-Benz S-Class coupe được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đây sẽ là một lợi thế đáng kể cho mẫu coupe thể thao hạng sang tới từ Nhật Bản.

Theo tìm hiểu tại đại lý của Lexus Việt Nam, từ đầu năm 2021, hãng xe hạng sang Nhật Bản sẽ bắt đầu kế hoạch phân phối phối mẫu LC 500 tới người tiêu dùng trong nước. Dù chưa được tiết lộ về giá bán nhưng những chiếc LC 500 đang có mặt tại Việt Nam trước đây từng được nhiều đại lý tư nhân nhập về và chào giá dao động trong khoảng 10 tỷ VNĐ. Do đó, giá bán chính hãng của Lexus LC 500 dự kiến khó có thể thể thấp hơn con số này.

Trên thực tế, chiếc Lexus LC 500 đầu tiên được đưa về Việt Nam từ hồi năm 2017 và cho tới thời điểm hiện tại, ước tính đã có khoảng 3 chiếc lăn bánh trong nước. Tất cả số này đều được đưa về thông qua các đại lý nhập khẩu xe tư nhân. Đáng chú ý, Lexus LC 500 đang bán ra trên thế giới vẫn duy trì thế hệ đầu tiên và chưa có bản nâng cấp. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc Lexus LC 500 chính hãng sắp có mặt tại Việt Nam sẽ tương đồng hoàn toàn với những chiếc LC 500 nhập tư trước đó.

Lexus LC 500 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Lexus Global Architecture hay Luxury (GA-L) mới được làm từ những vật liệu cao cấp như thép cường độ cao, nhôm và sợi carbon giống như trên LS thế hệ mới.

Về thiết kế ngoại thất, Lexus LC 500 là sự giao thoa giữa ngôn ngữ L-Fitness truyền thống của Lexus và phong cách tương lai đầy cá tính. Bằng chứng là Lexus LC 500 nói riêng hay LC nói chung đều sở hữu phần đầu xe dài miên man và phần đuôi xe ngắn, đặc trưng dòng coupe hiện đại.

Về nội thất, Lexus LC 500 mới được trang bị khoang nội thất bọc trong da bò toàn bộ. Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô được trang trí bởi các thợ thủ công Takumi nổi tiếng của Lexus. Các trang bị hiện đại như hệ thống âm thành vòm Mark-Levinson 13 loa với công suất 915 W hay màn hình LCD kích thước lớn, Camera 360… là những trang bị tiêu chuẩn trên LC của Lexus.

Về truyền động, Lexus LC 500 được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8 5.0L, sản sinh công suất 471 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm. Sức mạnh này được kết hợp với hộp số 10 cấp và dẫn động cầu sau, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,4 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 270 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)