Mazda6 thế hệ mới có thể dùng động cơ như xe sang BMW và Mercedes-Benz

0
20
Mazda6 là mẫu xe đầu tiên trong gia đình Mazda được ứng dụng nền tảng động cơ I6 hoàn toàn mới này.

Theo đó, trong buổi công bố kết quả tài chính quý III/2020 vừa qua, thương hiệu xe hơi Nhật Bản – Mazda đã công bố nhiều thông tin liên quan tới việc phát triển và ứng dụng nền tảng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới lên các mẫu xe của mình trong tương lai. Trong đó, Mazda6 chính là cái tên đầu tiên được thừa hưởng “món quà” này. 

Cụ thể, nền tảng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) do chính Mazda phát triển sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ năm 2022 với 3 cấu hình gồm xăng, dầu và SkyActiv-X đánh lửa không cần bu-gi. Loại động cơ này sẽ được trang bị trên Mazda6 thế hệ tiếp theo và đi kèm mặc định với hệ dẫn động 2 cầu.

Theo đánh giá, việc trang bị nền tảng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới lên Mazda6 thế hệ tiếp theo không chỉ giúp mẫu sedan hạng D này có thêm ưu thế so với các đối thủ về sức mạnh và khả năng vận hành mà còn hoàn thiện “mảnh ghép” giúp Mazda vươn tầm lên phân khúc xe cao cấp tiệm cận hạng sang theo đúng nghĩa. 

Mazda6 thế hệ mới sẽ được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ bản Concept Vision Coupe 2017

Thực tế, những cố gắng của Mazda trong chiến lược đẩy cao định vị thương hiệu lên trên so với các đối thủ hiện nay đã được thể hiện rất rõ qua mẫu Mazda3. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đầy ấn tượng, các trang bị công nghệ tân tiến, Mazda3 còn mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm mà thông thường chỉ bắt gặp trên các mẫu xe hạng sang. Tuy vậy, để có thể tạo được sự thuyết phục tuyệt đối về khái niệm mang tên “Phân khúc xe cao cấp”, Mazda vẫn phải cần tới những thứ khác biệt to lớn hơn nữa và động cơ I6 chính là một giải pháp hoàn hảo cho việc này.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)