Jesko Absolut – “trùm cuối” nhà Koenigsegg – bất ngờ đến Đông Nam Á khiến dân tình xôn xao

0
17
Thái Lan chính là đất nước may mắn đầu tiên tại Đông Nam Á được “đón” siêu phẩm Koenigsegg Jesko Absolut – vốn được biết đến với danh hiệu siêu xe nhanh nhất hành tinh với tốc độ tối đa ước tính lên đến 532 km/h.

Koenigsegg Gemera

Trước Koenigsegg Jesko Absolut, Thái Lan còn vinh dự được cả Koenigsegg Gemera “ghé thăm”. Đây đều là lần đầu tiên hai cực phẩm hàng đầu thế giới đến Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Được biết, cặp đôi hypercar này sẽ được trưng bày tại xứ sở chùa vàng vào ngày 20/10 tới đây. Trong khi Koenigsegg Gemera là một chiếc xe 4 chỗ ngồi rất phù hợp cho gia đình thì Koenigsegg Jesko Absolut lại là “vị thần tốc độ” chỉ phù hợp tại các đường đua.

Ra mắt thế giới tại Triển lãm xe hơi Geneva hồi tháng 3/2019, Jesko được sản xuất với số lượng cực giới hạn chỉ 125 chiếc trên toàn thế giới, như vậy, số lượng của bản Absolut sẽ càng ít hơn nữa. Giá bán của Jesko tại Mỹ dao động từ 2,8 tới 3 triệu USD trước thuế (khoảng 69 tỷ VNĐ) và giá của Jesko Absolut thì chưa được công bố.

Trái tim và linh hồn của Jesko Absolut là khối động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 1.280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm khi sử dụng nhiên liệu xăng thông thường. Nếu chuyển sang sử dụng xăng E85, khối sức mạnh sẽ tăng lên thành 1.600 mã lực và 1.500 Nm. Và toàn bộ sức mạnh ấy sẽ được truyền tới mặt đường thông qua một hộp số tự động 9 cấp với khả năng sang số được hãng mô tả rằng rất nhanh và chính xác tuyệt đối.

Để Jesko Absolut chạy nhanh nhất có thể, Koenigsegg đã tập trung nghiên cứu, mài giũa nên một thân xe “thuôn mượt” một cách ấn tượng, tối ưu hóa tính khí động học bằng cách hạ thấp hệ số kéo xuống chỉ còn 0,278. Để đạt được điều đó, đội ngũ chế tạo đã mất hơn 3000 giờ để phân tích tính khí động học cùng với hơn 5000 giờ để thiết kế và chế tạo chiếc xe. Tuy nhiên, đây chỉ là những bước phát triển thêm, bên cạnh chiếc Jesko tiêu chuẩn.

Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng vỏn vẹn 1320 kg (trọng lượng khô) nhờ cấu trúc nhẹ nhàng đến từ lớp vỏ bằng sợi carbon với cơ chế mui trần. Mặc dù là một chiếc xe đua thực thụ nhưng Koenigsegg tuyên bố người lái sẽ cảm nhận được một phần hệ thống treo dễ chịu hơn khi di chuyển hàng ngày hay trong những điều kiện thông thường.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Ảnh: Rich Man Toy