Jeep tung “chiêu cuối” với Grand Wagoneer – đỉnh cao của gia đình Wagoneer

0
17
Jeep vừa tiết lộ mẫu xe concept Grand Wagoneer và nhấn mạnh rằng đây là sự bổ sung rất cần thiết đối với dòng sản phẩm của Jeep.

Jeep cho biết Grand Wagoneer sẽ là đỉnh cao của gia đình Wagoneer, chiếc SUV cỡ lớn tự hào với ba hàng ghế, hàng tấn công nghệ và sự sang trọng tột đỉnh. Chính vì vây, Jeep Grand Wagoneer sẽ có một mức giá không hề thấp.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Christian Meunier, một chiếc Wagoneer mới sẽ có giá bán khởi điểm khoảng 60.000 USD (~ 1,39 tỷ VNĐ) còn Grand Wagoneer cao cấp sẽ có giá lên tới “6 con số”, trên 100.000 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ). Đó là một sự chênh lệch lớn, nhưng nó có vẻ hợp lý khi Jeep muốn định vị Grand Wagoneer ở một phân khúc khác, dự kiến sẽ cạnh tranh với cả LincolnCadillac.

Cả Wagoneer và Grand Wagoneer sắp tới đều được cung cấp với hai bản trục cơ sở ngắn và dài, đúng với tham vọng về cấp độ sang trọng và mức giá mà Jeep muốn hướng tới.

Mặc dù chỉ là bản concept nhưng Grand Wagoneer concept trông rất gần với bản sản xuất hoàn chỉnh. Chiếc SUV có tới 7 màn hình thông tin giải trí khắp cabin, tất cả đều hoạt động với hệ thống Uconnect 5 – nhanh hơn gấp 5 lần so với Uconnect 4 hiện tại.

Cụ thể, xe được trang bị một cụm đồng hồ kỹ thuật số có thể cấu hình kích cỡ 12,3 inch, một màn hình thông tin giải trí 12,1 inch ở phía trên, một “màn hình tiện nghi” 10,3 inch, một màn hình điều khiển trung tâm 10,3 inch phía sau và hai màn hình 10,1 inch cho mỗi hành khách phía sau.

Những chiếc Wagoneer sẽ chia sẻ nền tảng với Ram 1500, bao gồm cả hệ thống truyền động, điều đó có nghĩa là xe sẽ có động cơ eTorque V8 5.7L mild hybrid của Ram 1500. Cũng có nhiều tin đồn cho rằng dải động cơ của Wagoneer sẽ bao gồm một cỗ máy 6 xi-lanh thẳng hàng mới từ FCA và một bản plug-in hybrid.

Việc sản xuất dòng Jeep Wagoneer dự kiến sẽ bắt đầu vào năm tới, tại nhà máy Warren, Michigan.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1