TRD và Modellista “tranh nhau” “cường hóa” Toyota Yaris Cross mới ra mắt

0
18
TRD và Modellista là hai nhà tùy chỉnh nội bộ của Toyota đi theo hai hướng nâng cấp khác nhau. Hai chi nhánh này vừa “rủ nhau” giới thiệu các bộ phận hậu mãi cho Yaris Cross mới – vào cũng ngày chiếc crossover cỡ nhỏ ra mắt tại Nhật Bản.

Giống như Toyota Yaris thông thường, Yaris Cross mới cũng được TRD và Modellista áp dụng các hướng phong cách khác nhau, trong khi TRD nỗ lực cải thiện tính off-road của Yaris Cross thì Modellista lại muốn chiếc crossover cỡ nhỏ trở nên thông minh hơn, hiện đại trên đường phố.

Cụ thể hơn, với TRD, Toyota Yaris Cross mới nhận được một số thành phần từ GR Parts, bao gồm cản trước sửa đổi để nâng cao hiệu suất khí động học, ốp sườn gồ ghề vừa để trang trí lại vừa có chức năng bảo vệ, các tấm chắn bùn đỏ / đen có logo R và bộ giảm thanh thể thao.

Chưa hết, các bộ phận GR bổ sung cho Yaris Cross cũng gồm mâm xe 18 inch màu đen bóng, bộ bảo vệ tay nắm cửa, bộ ổn định cửa, tấm che nắng, khung biển số carbon và thảm khoang hành lý.

Về Modellista, Toyota Yaris Cross được cung cấp với hai gói trang trí khác nhau nhưng đều tập trung vào việc nâng cao tính thể thao, đô thị của chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ. Đó là Advance Robust Style và Elegant Ice Style, cả hai bộ kit đều bao gồm những chi tiết uốn lượn mạnh mẽ ở phía trước, ốp sườn, ốp sau, các vòm bánh xe cùng màu thân xe và bộ la-zăng hợp kim 19 inch mới.

Tuy nhiên, gói Elegant Ice Style sẽ đặc biệt hơn một chút vì được Modellista bổ sung cánh lướt gió trên nóc, trang trí độc đáo trên lưới tản nhiệt phía trước, đuôi xe, gương chiếu hậu và các tay nắm cửa.

Ngoài ra, Elegant Ice Style còn có nhiều nâng cấp khác cho nội thất của Yaris Cross, bao gồm bảng điều khiển và các bề mặt trang trí bằng crôm sáng và màu đỏ Bordeaux, hệ thống đèn chiếu sáng bổ sung trên bảng điều khiển trung tâm, ốp bệ cửa, đèn LED trong cabin và khu vực chở hàng (có sàn gỗ), thậm chí biển số phía sau cũng có đèn LED chiếu sáng.

Toyota Yaris Cross mới toanh vừa ra mắt tại quê nhà Nhật Bản cách đây ít giờ với giá bán dao động từ 17.000 – 26.600 USD (~ 391,7 – 612,9 triệu VNĐ). Xe được sản xuất tại nhà máy Ohira và Iwate của Toyota ở phía đông Nhật Bản.

Yaris Cross có hai lựa chọn động cơ gồm máy xăng 1.5L 3 xi-lanh, dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu cho công suất 118 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145Nm, đi kèm hộp số CVT. Thứ hai là động cơ hybrid kết hợp máy xăng 1.5L và một động cơ điện, cho tổng công suất đạt 171 mã lực, phiên bản này có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3,2 lít/100 km, được đánh giá là tốt nhất phân khúc.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops