Seal là mẫu xe thứ ba của BYD được nhà phân phối công bố giá bán tại Việt Nam, bên cạnh Dolphin và Atto 3, hôm 18/7. BYD Seal bán ra hai phiên bản, gồm Advanced giá 1,119 tỷ và Performance giá 1,359 tỷ đồng. Tất cả đều nhập khẩu Trung Quốc.
Kích thước dài x rộng x cao của BYD Seal là 4.800 x 1.875 x 1.640 mm, chiều dài cơ sở 2.920 mm. Thông số này gần như tương đương với các mẫu sedan cỡ D như Toyota Camry, Honda Accord, Kia K5… Tuy nhiên chiều cao của Seal lớn hơn mức trung bình phân khúc (1.445-1.450 mm).
Seal có kiểu dáng coupe, thiết kế theo phong cách trẻ trung. Hệ thống đèn chiếu sáng full LED. Cửa kính là loại 2 lớp cách âm, gương hậu điều chỉnh điện, có chức năng tự sấy.
Xe trang bị tay nắm cửa ẩn, liền mạch với thân xe khi cửa khóa. Ngoài phần cốp sau 400 lít, phía dưới ca-pô là một cốp đựng đồ nhỏ 50 lít. Vành 18-inch ở bản thấp và 19-inch ở bản cao.
Khoang lái BYD Seal lắp màn hình thông tin giải trí trung tâm 15,6-inch, hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto, có thể xoay ngang hoặc dọc. Đa số các tác vụ cơ bản của xe, như chỉnh điều hòa, hướng gió… đều thực hiện thông qua màn hình này. Ghế trước phong cách thể thao, được khâu chỉ trang trí hình quả trám thường thấy trên các mẫu xe sang. Bản cao Performance có thêm tính năng thông gió/sưởi. Cửa sổ trời toàn cảnh (panorama) là trang bị tiêu chuẩn.
Seal có cần số dạng gạt, nhỏ, nằm giữa cụm nút vật lý ở trung tâm. Bản cao cấp có thêm màn hình HUD trên kính lái. Dàn âm thanh 12 loa của Dynaudio ở bản cao và 10 loa thường trên bản thấp.
Ở bản thấp Advanced, Seal lắp một môtơ đặt ở cầu sau, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 7,5 giây. Dung lượng pin 61,44 kWh với quãng đường di chuyển theo chuẩn WLTC là 460 km.
Bản Seal Performance lắp 2 môtơ ở hai cầu trước, sau, cho tổng công suất 522 mã lực, mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây. Dung lượng pin 82,56 kWh cho tầm hoạt động 520 km.
BYD cho biết, hãng không xây dựng trạm sạc như VinFast. Khách hàng sẽ sạc pin của các đơn vị cung cấp trạm sạc thuộc bên thứ ba, tương tự như cách xe điện của MG (thuộc SAIC) đang làm với mẫu MG4. Ngoài bộ sạc 2,2 kW di động đi cùng với xe, hãng tặng thêm bộ sạc 7 kW.
Với giá bán 1,119-1,359 tỷ đồng, Seal cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe xăng phổ thông như Toyota Camry (1,07-1,46 tỷ đồng), Honda Accord (1,319 tỷ đồng). So với các mẫu xe xăng, Seal nhiều trang bị tiện nghi hơn, động cơ với sức mạnh và gia tốc lớn hơn, nhưng tính đa dụng thua thiệt hơn do thời gian sạc pin lâu, trạm sạc còn hạn chế. Vì thế, Seal hướng chủ yếu đến những khách hàng đã có ôtô, muốn thêm trải nghiệm với xe điện có khả năng tăng tốc như siêu xe nhưng không quá đắt như xe sang cao cấp.
Phạm Trung