Trong buổi diễn thuyết thường niên tối qua, Lôi Quân đã chọn chủ đề “Dũng cảm” để hồi tưởng lại hành trình làm xe của Xiaomi trong 3 năm qua và thẳng thắn trả lời nhiều câu hỏi nhạy cảm. Trong bài phát biểu này, Lôi Quân đã thể hiện khía cạnh mạnh mẽ của mình, không chỉ chia sẻ những chi tiết trong quá trình làm xe mà còn làm rõ một số tin đồn.
Lôi Quân trước hết đã tỏ lòng tôn kính với hai người bạn, cũng là người đứng đầu của hai hãng xe điện khác tại Trung Quốc, đó là Li Bin (NIO) và He Xiaopeng (Xiaopeng Motors). Ở thời điểm Xiaomi đang dưới lệnh cấm vận của Chính phủ Mỹ, cả vị CEO này đều đã khuyên Xiaomi nên làm xe, đồng thời đưa ra những lời khuyên quý báu.
Lôi Quân cũng tiết lộ rằng, trong quá trình chuẩn bị làm xe, có một nhóm quỹ đầu tư đã nghe tin và đề xuất đầu tư 10 tỷ USD. Nhưng ông đã từ chối quyết liệt vì lý do chu kỳ làm xe dài, nếu nhận tiền của người khác thì khó tránh khỏi việc phải nghe theo họ và không thể quyết định độc lập.
Đối với câu hỏi liệu việc làm xe có quá muộn không, Lôi Quân cho rằng ô tô thông minh chỉ mới bắt đầu, và ô tô là một đường đua trăm năm, chỉ cần thực sự thích và thực sự muốn làm, bất cứ lúc nào cũng không muộn.
Ông cũng chia sẻ trải nghiệm cá nhân trong 3 năm làm xe, lái thử hơn 170 chiếc xe và ghi chép tới 200.000 từ, trung bình cứ 6.5 ngày lại đổi một chiếc xe để trải nghiệm. Ngoài ra, ông còn lấy bằng lái xe đua và trình diễn một đoạn video lái xe drift trong bài phát biểu.
CEO Xiaomi Lôi Quân trình diễn khả năng “drift” Xiaomi SU7
Đối diện với sự nghi ngờ và chế nhạo từ bên ngoài về xe hơi của Xiaomi, Lôi Quân cũng không né tránh mà trả lời thẳng thắn. Ông cho biết mục tiêu giao hàng của Xiaomi SU7 là 76.000 chiếc, nhiều hơn so với các hãng xe điện khác như NIO, Xiaopeng và Li Auto khi mới ra mắt. Về vấn đề giá cả, ông cho rằng “giá quá thấp là tự sát”, và cuối cùng quyết định đặt giá là 215.900 nhân dân tệ, rẻ hơn Model 3 khoảng 30.000 nhân dân tệ.
Lôi Quân còn trả lời những câu hỏi gay gắt về việc lôi kéo các quản lý cao cấp từ một hãng xe khác là Geely, khẳng định rằng đó đều là tin đồn. Ông cũng tiết lộ rằng trong ba năm khởi nghiệp, Xiaomi Automobile đã nhận được 380.000 bản CV, cho thấy sức hút lớn của Xiaomi trong lĩnh vực ô tô.