Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này?

0
28
Honda HR-V dần cải thiện thứ hạng và đang được chấp nhận hơn trên thị trường.

HR-V có đủ điểm mạnh của một chiếc ô tô Honda điển hình, như tiết kiệm nhiên liệu, lái hay, rộng rãi và nhiều công nghệ.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những thắc mắc và nghi ngờ của khách hàng, nhất là với phiên bản RS. Video dưới đây tổng hợp các bình luận nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội và được giải đáp qua trải nghiệm thực tế.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 2.

Tại Việt Nam, Honda HR-V được phân phối chính hãng với 3 phiên bản G, L và RS, giá lần lượt 699 triệu, 826 triệu và 871 triệu đồng. Chúng tôi sử dụng phiên bản cao cấp nhất để có thể rút ra những trải nghiệm nhằm trả lời các độc giả một cách tốt nhất.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 7.

Hãng xe Nhật Bản trang bị camera lùi với 3 góc nhìn, bao gồm cả góc nhìn từ trên cao xuống sẽ giúp người lái hoàn toàn có thể căn ke khoảng cách với vật cản phía sau.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 9.

Honda HR-V RS dùng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất cực đại 174 mã lực, 240 Nm mô-men xoắn, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Đây là mẫu xe thuần xăng mạnh nhất phân khúc. Vì vậy, ở mọi dải tốc độ, mẫu xe hạng B của Nhật Bản luôn cho người lái cảm giác dư dả về sức mạnh. Chỉ cần đạp ga là xe lập tức bứt tốc dù ở dải tốc độ 60 hay 80 km/h. Vì xe sử dụng tăng áp nên độ trễ chân ga là có xảy ra nhưng rất ít, chỉ khoảng 1-2 giây từ thời điểm đạp ga. Honda HR-V sử dụng hộp số CVT nên cảm giác chân ga luôn cho thấy sự mượt mà.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 10.

Giống với hầu hết các mẫu Honda, hệ thống treo của HR-V RS cũng theo thiên hướng cứng. Nhưng cảm giác cứng này không hề khó chịu bởi khi đi vào ổ gà, gờ giảm tốc, mố cầu,… Honda HR-V trở về trạng thái cân bằng rất nhanh, các dao động dập tắt dứt khoát. Một điểm nữa là về cách âm của Honda HR-V ở mức tốt ở khoản cách âm môi trường, nhưng giống đa phần các mẫu xe khác trong phân khúc, phần gầm vẫn bị dội tiếng lốp khá nhiều, đặc biệt ở trên đường cao tốc hoặc mặt đường xấu.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 11.

Honda HR-V RS nhỉnh hơn hai phiên bản dưới ở hệ thống vô lăng có tỷ số truyền biến thiên. Thay vì hệ thống trợ lực chỉ thay đổi độ nặng/nhẹ của tay lái, mà tỷ số truyền cũng được thay đổi khi đi tốc độ cao nên chỉ cần lắc nhẹ vô lăng là xe lập tức có sự chuyển hướng.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 12.

Về khả năng quan sát, Honda HR-V có vị trí ngồi lái khá cao dù để ghế ở vị trí thấp nhất, vẫn có thể quan sát toàn bộ đầu xe và nắp capo. Điều này sẽ giúp người lái có thể dễ dàng căn ke phần đầu xe hơn khi đi vào đoạn đường chật hẹp. Điểm cộng thứ 2 của xe là cột A của HR-V mỏng, kết hợp với gương xe đặt ở cửa thay vì cột A nên điểm mù là ít. Gương có kích thước khá lớn nhưng vẫn đủ 1 khe hẹp giữa cột A và gương để có thể quan sát mỗi khi đi qua các đoạn giao cắt.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 13.

Tại thời điểm ra mắt, Honda HR-V ghi điểm nhất với sự xuất hiện của gói an toàn chủ động Honda Sensing trên cả 3 phiên bản. Và điều này vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao tới nay. Nhắc lại về các tính năng có trên HR-V bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 14.

Về hệ thống giữ làn, vô lăng tự động đánh lái nhẹ nhàng khi có hiện tượng chệch lái, không khiến người lái giật mình vì cảm giác bị “giằng”. Còn tính năng ga tự động thích ứng, xe bám đuôi xe trước khá tốt, khoảng cách đủ tạo cảm giác an toàn cho người lái. Ngoài ra khi xe phía trước tăng hoặc giảm tốc, hệ thống cũng can thiệp khá nhẹ nhàng, không tạo cảm giác “giật cục”.

Trả lời thắc mắc khen chê Honda HR-V RS của độc giả để tìm ra: Ai hợp mua mẫu xe này? - Ảnh 15.

Nhìn chung, Honda HR-V RS là một mẫu xe mang tới sự hài hòa bởi có cảm giác lái phấn khích, không gian vẫn đủ rộng rãi để phục vụ các thành viên gia đình hoặc chở đồ đạc, trang bị an toàn ngập tràn để tạo cảm giác an tâm khi vận hành.

Một số hình ảnh khác của Honda HR-V RS: