Mazda6 All-new chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, giá bán có thể tăng mạnh

0
19
Mazda6 thế hệ hoàn toàn mới được cho là sẽ có mức giá niêm yết cao hơn đáng kể so với hiện tại nhằm giữ khoảng cách với mức giá 939 triệu VNĐ của phiên bản cao nhất trên Mazda3 All-new.

Mới đây, Mazda Việt Nam đã công bố hình ảnh teaser đầu tiên về phiên bản All-new hoàn toàn mới của mẫu sedan hạng D – Mazda6. Bên cạnh những thông tin về thiết kế, trang bị thì yếu tố giá bán cũng được rất nhiều người dùng quan tâm và đặt ra nghi vấn. 

Mazda6 là một trong những mẫu xe mang tới sự thành công vượt trội cho thương hiệu “Cánh chim Nhật Bản”. Cùng với CX-5, CX-8 hay Mazda3 thế hệ hoàn toàn mới, Mazda6 cũng được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo thế hệ thứ hai, mang tới diện mạo cứng chắc, mạnh mẽ nhưng không kém phần thể thao và thời trang. 

Về ngoại hình tổng thể, Mazda6 2020 sẽ không có sự khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm. Mazda chỉ tái thiết kế lại các chi tiết trên xe, làm chúng trở nên gọn gàng và thanh thoát hơn. Một số điểm mới có thể kể tới như cụm đèn chiếu sáng LED, lưới tản nhiệt, cản dưới trước/sau, đèn hậu, mâm xe đều được thiết kế mới hoàn toàn. 

Đối với không gian cabin, Mazda6 2020 vẫn giữ lại ADN thiết kế trên đời facelift trước đó và chỉ nâng cấp một số chi tiết nhỏ như màn hình 7 inch ở đồng hồ công-tơ-mét, màn hình HUD mới, ghế bọc da cao cấp có chỉnh điện ở hàng ghế trước, hệ thống âm thanh Bose, điều hoà tự động 2 vùng độc lập và nổi bật hơn cả là việc bổ sung gói i-Activesense và công nghệ G-Vectoring Control của Mazda. 

Theo một số nguồn tin, Mazda6 2020 sẽ được bản a số lượng phiên bản khá đa dạng, tương tự Mazda3 mới với 3 phiên bản chính gồm Deluxe, Luxury và Premium. Trong đó, bản Deluxe và Luxury sẽ sử dụng động cơ 2.0L và bản Premium sẽ sử dụng động cơ 2.5L với công suất được điều chỉnh khoảng hơn 188 mã lực. 

Bên cạnh những thông tin kể trên, người dùng trong nước cũng đặt ra câu hỏi về giá bán của Mazda6 thế hệ mới. Hiện tại, ngay trước thời điểm Mazda6 All-new được ra mắt, phiên bản Mazda6 facelift đã được phía THACO Mazda điều chỉnh giá bán theo hướng giảm. Cụ thể, giá bán của Mazda6 facelift trong tháng 6/2020 hiện chỉ ở mức từ 819 – 999 triệu VNĐ, thấp hơn đáng kể so với mức giá niêm yết ban đầu.

Nhiều quan điểm cho rằng, với giá bán niêm yết của Mazda3 All-new đang ở mức từ 719 – 939 triệu VNĐ thì giá bán niêm yết của Mazda6 All-new cũng sẽ không thể thấp hơn con số này nhằm tạo khoảng cách giữa 2 phân khúc và tránh tình trạng “gà cùng chuồng đá nhau”.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)