Mazda BT-50 thế hệ mới có thể dùng chung đồ với Isuzu D-Max

0
21
Với thoả thuận hợp tác giữa Mazda và Isuzu vào năm 2016, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi BT-50 thế hệ mới sử dụng chung nhiều trang bị với chiếc D-Max của Isuzu.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản – Mazda đã tung hình ảnh teaser đầu tiên về phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe bán tải BT-50, thời gian ra mắt dự kiến được ấn định là vào ngày 17/6 tới. Ở thời điểm hiện tại, một số nguồn tin rò rỉ cho biết, Mazda BT-50 mới sẽ sử dụng chung khá nhiều trang bị với mẫu Isuzu D-Max như khung gầm, động cơ và các trang bị tiện nghi đi kèm…

Về phần thiết kế ngoại thất, Mazda BT-50 được cho là sẽ mang đậm ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ thứ 2 vốn đang rất thành công trên các mẫu xe của Mazda. Phong cách thiết kế này được hứa hẹn sẽ mang tới vẻ ngoài bắt mắt, trẻ trung hơn cho mẫu xe bán tản Nhật Bản, giúp BT-50 tiến gần hơn với đối tượng người dùng trẻ tuổi và lấy lại vị thế trước các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Ảnh phác thảo Mazda BT-50

Đối với không gian nội thất, tạm bỏ qua yếu tố về thiết kế, Mazda BT-50 được cho là sẽ sử dụng chung khá nhiều trang bị với mẫu xe bán tải đồng hương là Isuzu D-Max. Một vài trang bị có thể liệt kê như màn hình giải trí cảm ứng kích cỡ 9 inch, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, HUD, sạc không dây, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình LCD nhỏ ở cụm đồng hồ công-tơ-mét…

Bên cạnh đó, Mazda BT-50 thế hệ mới dự kiến cũng sẽ dùng chung cả hệ khung gầm Dynamic Drive Platform của Isuzu D-Max với hệ thống treo độc lập đòn kép trước và phuộc nhíp lá phía sau. 

Isuzu D-Max

Về trang bị an toàn, Mazda BT-50 nhiều khả năng sẽ được trang bị các hệ thống công nghệ hỗ trợ như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh lùi, camera 360 độ và 6 túi khí. 

Ngoài những trang bị dùng chung kể trên, Mazda BT-50 thế hệ mới dự kiến cũng sẽ sử dụng cả động cơ tương đồng với Isuzu D-Max. Cụ thể, sẽ có 2 lựa chọn về động cơ cho Mazda BT-50 mới, bao gồm động cơ Dầu 4 xy-lanh tăng áp 1.9L, sản sinh công suất 150 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn cực đại. Tiếp tới là khối động cơ dầu 4 xy-lanh tăng áp 3.0L, sản sinh công suất 190 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó còn là trang bị hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Paultan