BMW X8 M45e có thể sẽ được phát triển với sức mạnh hybrid

0
17
Đây không phải lần đầu tiên có tin đồn về một mẫu xe hybrid hiệu suất cao đến từ BMW, trước X8, nhiều người đã cho rằng BMW sẽ cung cấp bản M cho X7.

BMW X8 là dòng SUV xa xỉ hơn cả X7, mối tương quan giữa X7 và X8 cũng giống như giữa 7 Series sedan và 8 Series. Hiện BMW vẫn chưa chính thức lên tiếng về sự tồn tại của X8 thương mại, nhưng đã có vô số tin đồn về việc một chiếc X8 M cực kỳ mạnh mẽ sẽ ra đời.

Báo cáo mới nhất từ BMWBlog cho biết đó sẽ là một mẫu hybrid hiệu suất cao có tên BMW X8 M45e. Theo đó, chiếc SUV hàng đầu của BMW sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid tương tự trên 745e, bao gồm động cơ tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng và một động cơ điện sản sinh tổng công suất 394 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 600Nm.

Trên 7-Series, cỗ máy này được kết nối với hộp số tự động 8 cấp. Có lẽ, nếu hệ thống hybrid của 745e thực sự được dùng cho X8 M45e, thì nó sẽ được điều chỉnh để cho ra nhiều sức mạnh hơn một chút, để cân xứng với kích thước to lớn hơn của X8.

Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên có tin đồn về một biến thể M Performance hybrid cho BMW X8, các tin tức này đã xuất hiện từ tháng 11 năm ngoái. Điều này được củng cố khi một hồ sơ đăng ký nhãn hiệu “X8 M” đã bị rò rỉ vào tháng 3 năm nay. Nhiều nguồn tin còn cho rằng X8 M sẽ có nền tảng khung gầm riêng, thiết kế cũng sẽ độc đáo hơn so với những mẫu BMW X khác.

Theo kế hoạch, BMW X8 sẽ được công bố vào cuối năm nay dưới dạng xe concept. Nhiều khả năng, phiên bản sản xuất của X8 sẽ được bán vào cuối năm sau theo hình thức là mẫu xe năm 2022. Và có một điều chắc chắn là BMW X8 và X8 M sẽ rất đắt đỏ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1