Rò rỉ hình ảnh Toyota Granvia – “đàn em” của Alphard đầu tiên cập bến Việt Nam

0
24
Được phát triển trên cơ sở của Toyota Hiace, Toyota Granvia được kỳ vọng sẽ khoả lấp chỗ trống trong phân khúc MPV cao cấp, ngay bên dưới “đàn anh” Alphard. 

Mới đây, một hình ảnh chụp chiếc MPV Toyota Granvia đang nằm trên xe chuyên chở tại Việt Nam đã bất ngờ bị phát tán trên các trang mạng xã hội và thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng. Hiện tại, chưa rõ nguồn gốc chiếc Granvia đầu tiên này. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì xe được nhập về thông qua một đại lý tư nhân chứ không phải chính hãng. Chính vì vậy, giá bán đồn đoán của mẫu MPV cao cấp này có thể không hề dễ chịu chút nào.

Hình ảnh chụp lại Toyota Granvia đang nằm trên xe chuyên chở tại Việt Nam

Toyota Granvia là một mẫu MPV cỡ lớn có sức chứa từ 9 – 11 người. Granvia được chính hãng mẹ Toyota định vị là mẫu xe nằm giữa Hiace và Alphard. Có nghĩa là Granvia sẽ sang trọng hơn Hiace nhưng lại kém hơn đôi chút so với “đàn anh” Alphard. Do đó về thiết kế tổng thể, Toyota Granvia sở hữu nhiều đường nét tương đồng so với 2 “người anh em” kể trên. Ở phần đầu xe, Granvia mang đậm dấu ấn thiết kế của Alphard với phần mặt ca-lăng cực kỳ lớn với những đường viền chrome dày bản, “cặp mắt” Led sắc cạnh mang tới vẻ ngoại lạnh lùng và cá tính. 

Toyota Granvia được phát triển trên khung gầm của mẫu xe thương mại Hiace

Sang tới phần thân và đuôi xe, Toyota Granvia lại thừa hưởng vẻ vuông vắn, cục mịch của mẫu xe dịch vụ Hiace. Thật vậy, nếu nhìn từ bên hông, Toyota Granvia sẽ không đem lại cho khách hàng cảm giác dễ chịu bởi những nét thiết kế mang đậm hơi hướng thực dụng. Tuy nhiên, ở phần đuôi xe, để gia tăng sự hiện đại trên một mẫu MPV to lớn, Toyota đã trang bị cho Granvia cụm đèn hậu dạng Led cùng thiết kế hình chữ L khá đẹp mắt, kết hợp với đó còn là chi tiết chrome hình chữ V kéo dài từ cụm đèn bên trái sang bên phải, điều này tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho phần đuôi xe. 

Là một phiên bản cao cấp của Toyota Hiace vì vậy, Granvia sở hữu một không gian nội thất bắt mắt và chỉn chu hơn đáng kể với nhiều chi tiết được làm từ nhựa mềm và da khá cao cấp. Nhìn chung, khoang cabin của Toyota Granvia mang tới sự gọn gàng, ngăn nắp và dễ sử dụng cho người dùng. Và đương nhiên, để đạt tới tầm sang trọng như “đàn anh” Alphard thì chưa thể. 

Không gian hàng ghế sau trên Toyota Granvia được sắp xếp 6 hoặc 8 ghế ngồi tuỳ theo nhu cầu của khách hàng. Các trang bị hiện đại và cao cấp như ghế bọc da, hệ thống giải trí 12 loa, đèn viền nội thất, điều hoà 3 vùng độc lập, cổng kết nối USB, sạc điện thoại… đều được tích hợp sẵn. Ngoài ra, Toyota cũng rất chú ý tới các trang bị an toàn trên Granvia với nhiều tính năng như hệ thống kiểm soát lực kép, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cân bằng điện tử…

Cấu hình ghế có thể tuỳ chọn

Về truyền động, Toyota Granvia được bán ra với 2 phiên bản động cơ, bao gồm động cơ Xăng V6 3.5L hút khí tự nhiên, cho ra công suất tối đa 277 mã lực. Tiếp tới là động cơ Dầu 4 xy-lanh 2.8L với công suất tuỳ chọn 161 mã lực và 174 mã lực. Đi kèm với đó là trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng 2 lựa chọn về hộp số, gồm hộp số sàn và hộp số tự động.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Shayanroyal