Trong bối cảnh sức mua của người dùng giảm, thị trường gặp khó chung do kinh tế suy thoái, các dòng xe Volkswagen thường xuyên cần đến khuyến mại “khủng” để kích cầu. Trong đó, T-Cross đang là cái tên nổi bật khi “chạm đáy” mới tại đại lý.
Một số showroom đang chào bán mẫu B-SUV này với mức giảm lên tới 300 triệu đồng ở bản Luxury, đưa giá bán thực tế hạ từ 1,299 tỷ đồng xuống còn 999 triệu đồng. Biến thể Elegance tiêu chuẩn được giảm 220 triệu đồng, từ 1,099 tỷ đồng xuống 879 triệu đồng.
Dù đang có mức giảm gần như ngang một chiếc VinFast VF 3 (giá ưu đãi 315 triệu đồng, kèm pin), nhưng với giá niêm yết nguyên bản ngang các mẫu SUV hạng D như Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng), T-Cross sau ưu đãi vẫn đắt ngang một số mẫu C-SUV như Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng).
Trong khi đó, các mẫu B-SUV cùng cỡ với Volkswagen T-Cross như Mitsubishi Xforce đang có giá niêm yết dao động trong khoảng 599-705 triệu đồng, Hyundai Creta khởi điểm từ 599 triệu và cao nhất lên tới 699 triệu đồng. Đó là chưa kể đến các chương trình khuyến mại đến từ nhà phân phối hay đại lý.
Trang bị của Volkswagen T-Cross cũng không thực sự nổi bật hơn các sản phẩm phổ thông. Trên bản Luxury, xe sở hữu đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 17 inch; nội thất có cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 10,1 inch, điều hòa tự động 1 vùng, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện.
Trong khi đó, Hyundai Creta bản Cao cấp có giá 699 triệu đồng nhưng đã sở hữu phanh tay điện tử, cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí đều có kích cỡ 10,25 inch, đi kèm hệ thống loa Bose.
Bên cạnh đó, các mẫu B-SUV phổ thông đang chạy đua công nghệ. Những sản phẩm như Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross hay Honda HR-V đều đã có hệ thống an toàn chủ động, thứ Volkswagen T-Cross còn thiếu.