Tích cực bảo vệ môi trường, Audi bất ngờ giới thiệu ghế ngồi từ nhựa tái chế trên A3 2020

0
14
Sử dụng các chất liệu sạch, thân thiện với môi trường như trong sản xuất ô tô đang trở thành vấn đề được cả cộng đồng quan tâm. Và mới đây hãng xe Đức – Audi đã tiến lên một nấc mới trong cuộc cách mạng này với kế hoạch ứng dụng chất liệu bọc ghế làm từ nhựa dẻo (PET).

Về cụ thể, mẫu xe đầu tiên được áp dụng công nghệ này sẽ là thế hệ mới của dòng sản phẩm A3. Mẫu xe nhỏ gọn này sẽ được sử dụng tới 89% bề mặt vải từ nhựa tái chế. Trong khi việc hoàn thiện một chiếc ghế cần tới 45 chai nhựa PET dung tích 1,5 lít, tấm thảm sử dụng trên xe sẽ được hãng sử dụng tới 62 chai nhựa tương tự.

Tuy nhiên, các kỹ sư hiện chưa thể chỉ sử dụng vật liệu tái chế khi hoàn thiện bề mặt ghế của Audi A3. Lý giải cho điều này, Giám đốc Bộ phận Vải dệt – Ute Gronheim cho biết: “Tầng bề mặt thấp hơn của chất liệu này, được gắn kết với tầng phía trên bằng chất kết dính, chính là điều đặt ra thách thức. Chúng tôi đang nghiên cứu để thay thế lớp chất liệu này bằng polyester tái chế. Mục tiêu tiếp theo sẽ là hoàn thành các sản phẩm ghế với duy nhất 1 loại chất liệu tái chế. Và điều đó hiện đang rất gần.”

Khi ra mắt trong vài tháng tới, Audi A3 thế hệ mới sẽ được cung cấp với 3 kiểu thiết kế vật liệu khác nhau. Đầu tiên là kiểu ‘Torsion’ với các đường khâu vàng tương phản, bên cạnh đó là vật liệu ‘Puls’, sử dụng hỗn hợp da nhân tạo. Cuối cùng, kiểu thiết kế S Line sẽ xuất hiện với phối màu đen – bạc và các đường chỉ khâu màu xám đá. Dự kiến trong tương lai, phía Audi sẽ cung cấp thêm tùy chọn đen – đỏ với các đường khâu tương phản.

Dự kiến ra mắt ​​tại Triển lãm ô tô Geneva 2020 vào tuần tới, Audi A3 mới được phát triển dựa trên nền tảng MQB Evo với tương thích điện khí hóa. Mẫu xe bên cạnh đó còn tiến hóa với thiết kế ngoại thất, cùng một khoang cabin được đại tu tỉ mỉ, cũng như các trang bị công nghệ và hệ thống an toàn tiên tiến nhất. Ngoài ra, S3 và chiếc hatchback RS3 sẽ là 2 sản phẩm đứng đầu của series này.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops