“Cắt phăng” cánh lướt gió khổng lồ, Civic Type R quay về với diện mạo thanh lịch

0
22
Mới đây, chiếc sedan hạng C – Honda Civic Type R (CTR) Sport Line cuối cùng đã ra mắt với một biến thể mới, “hiền lành” hơn khi thiếu đi cánh lướt gió khổng lồ phía sau.  

Về cụ thể, Honda Civic Type R Sport Line thế hệ 2020 đã cập bến châu Âu với 1 diện mạo trưởng thành hơn khi cắt bỏ tấm cánh gió cỡ lớn phía sau. Thay vào đó, Honda sử dụng một tấm mái vừa vặn, đặt tại khu vực đuôi xe. Tuy nhiên, các khách hàng tại khu vực Bắc Mỹ có lẽ sẽ hơi thất vọng khi phiên bản CTR thanh lịch này sẽ không “vượt” Đại Tây Dương để tới các thị trường như Mỹ hay Canada.

Về thiết kế tổng thể, chiếc CTR Sport Line sử dụng bộ mâm 19 inch với sơn xám tối, cùng kiểu thiết kế chấu hình chữ V. Honda bên cạnh đó ưu ái cho xe bộ lốp Michelin Pilot Sports 4S, mang tới sự mềm mại so với phiên bản thường, kiến tạo nên khả năng vận hành dẻo dai hơn. Ngoài ra, sự bổ sung của hệ thống giảm âm phía sau giúp triệt tiêu tiếng ồn cũng như độ rung lắc dội vào trong khoang cabin.

Ngoài việc hoán đổi cánh lướt gió, Honda bổ sung thêm một đường điểm nhấn màu xám, chạy dọc theo cạnh dưới của phần thân xe. Các chi tiết trang trí sơn đỏ từ chiếc Civic Type R tiêu chuẩn cũng không còn trong khi mẫu hatchback thể thao này có thêm một tùy chọn sơn Xanh Racing mới.

Bên trong khoang nội thất, hệ thống ghế được hoàn thiện với lớp bọc dày dặn màu đen cùng các đường chỉ khâu đỏ tương phản. Cụm vô lăng trên CTR Sport Line vẫn được sử dụng chất liệu Alcantara trong khi cần số được “gọt” tương tự hình giọt nước.

Do không can thiệp tới hệ dẫn động, Honda Civic Type R Sport Line vẫn tin dùng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 315 mã lực tại thị trường châu Âu (thay vì 306 mã tại Mỹ) và mức mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Tùy chọn hộp số duy nhất được cung ứng là loại số sàn 6 cấp.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1