Về tổng quan, chiếc xe trở nên độc đáo với màu sơn Xám Vesuvius độc quyền, các chi tiết sơn đen và bộ mâm bằng đồng với kích thước 20 inch. Ở phía trước, các điểm nhấn xuất hiện trên các chi tiết sơn đen với độ bóng cao bao gồm lưới tản nhiệt liền mạch Singleframe, các khe hút gió, cũng như một bộ lip bằng carbon sơn mờ.
Bên cạnh bộ mâm xe tuyệt đẹp, mặt bên của chiếc xe xuất hiện với các đường ray mái màu đen, cùng nhiều đường nẹp viền cửa sổ chuẩn chỉ hay ốp gương chiếu hậu bằng carbon mờ. Ở mặt sau, phiên bản này sở hữu một hệ thống ống xả thể thao RS, thay thế hệ 2 ống xả oval được sơn sáng nguyên bản. Rõ ràng, hệ ống xả nâng cấp này sẽ góp phần khuếch đại âm thanh cho khối động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 2.9 lít trên phiên bản mới của RS4.
Mở cửa và tiến vào bên trong, các dấu ấn độc quyền tiếp tục gây ấn tượng với các đường khâu tương phản màu đồng trên nền da Fine Nappa đen của bộ ghế thể thao. Các dấu ấn này cũng xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm, bệ tì tay, cụm vô lăng và cần số. Khoang cabin của RS4 Avant Bronze Edition bên cạnh đó cũng xuất hiện các tấm ốp từ sợi carbon với hiệu ứng hình ảnh mờ.
Mở cửa đặt trước với giá lăn bánh 82.395 bảng Anh, mẫu RS4 Avant Bronze Edition nhà Audi không chỉ là một chiếc xe đẹp mà còn đảm nhiệm tốt vai trò của 1 chiếc estate nhanh và mạnh. Ngoài ra, chủ nhân cũng có thể tự hào với một số trang bị tiêu chuẩn đặc biệt, bao gồm Gói Tiện nghi và Âm thanh, hệ thống Advanced Key (Chìa khóa hiện đại), camera 360 độ, đèn viền nội thất công nghệ LED và cuối cùng là hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 19 loa với công suất 755 watt.
Tất cả các tính năng này sẽ kết hợp với nhiều thiết bị tiêu chuẩn hiện đại và phong phú trên RS4 Avant, bao gồm từ đèn pha Matrix LED và màn hình MMI Navigation Plus 10,1 inch, chức năng mát xa cho hàng ghế trước, Buồng lái ảo chuẩn Audi với màn hình đặc trưng của RS và sạc điện thoại không dây Audi Phonebox.
Về động cơ, Audi RS4 Avant Bronze Edition sẽ sử dụng chung hệ truyền động như chiếc Avant, tạo ra lượng công suất 444 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn. Động cơ V6 Tăng áp kép 2.9 lít này vẫn được kết nối với hộp số tự động tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, hoạt động theo cơ chế phân bổ mô-men xoắn phía trước – sau là 40/60 khi lái xe trong trạng thái thông thường.
Cuối cùng, khả năng tăng tốc của chiếc xe được gói gọn trong con số 4,1 giây – cho quãng đường từ 0 lên 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Với những trang bị hiện đại và động cơ mạnh mẽ vốn có, liệu Audi RS4 Avant Phiên bản Bronze sẽ “cháy hàng” tại thị trường Anh?
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops