Tiếp nối Cadillac Escalade, Lexus sắp tung ra đối thủ cạnh tranh mới?

0
16
Thị trường SUV cỡ lớn đang nóng hơn bao giờ hết với gần đây nhất là đại diện đến từ nước Mỹ – Cadillac Escalade. Tất nhiên, các hãng xe đối thủ không bao giờ chịu “ngồi yên”, đặc biệt là Lexus theo những tuyên bố mới nhất về dự định tương lai.  

Trong lịch sử 30 năm, Lexus đã được biết đến như 1 nhà chế tạo những chiếc xe thời trang và hợp thời nhất, xuất khẩu từ Nhật Bản để sánh vai cùng các đối thủ trên toàn thế giới. Với sự kết hợp giữa giá trị sang trọng với vẻ ngoài thời trang, các sản phẩm của Lexus đã luôn đứng hàng đầu trên thị trường. Nếu không xét tới trải nghiệm lái, những chiếc xe đeo logo chữ ‘L’ thực sự rất hấp dẫn, đặc biệt là mức giá.

Lexus LX570 – Chiếc SUV hạng sang chủ lực của hãng xe Nhật

Trong 30 năm phát triển, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Nagoya này luôn đặt sự xa xỉ tương xứng với giá tiền, giá trị khéo léo và tỉ mỉ đến từ lịch sử lâu đời của hãng mẹ Toyota làm giá trị cốt lõi. Điều này đã giúp Lexus tạo 1 bước tiến lớn tại thị trường Bắc Mỹ trong giai đoạn cuối những năm 90 tới các năm 2000. Giá trị ấy cũng giúp những mẫu xe như RX trở thành sự lựa chọn hàng đầu với ai đang tìm kiếm một chiếc SUV sang trọng hay là sản phẩm bán chạy số một của Lexus cho đến ngày nay.

Không ngủ quên trên chiến thắng, nhiều đại lý Lexus tại Bắc Mỹ đang lên kế hoạch về một sản phẩm SUV hạng sang cỡ lớn với 7 hoặc 8 chỗ ngồi, cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ như Cadillac Escalade. Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với tờ Automotive News, Paul LaRochelle, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Đại lý Quốc gia của Lexus, đã khẳng định rằng lợi nhuận chính là mối quan tâm hàng đầu đối với các đại lý tại thị trường Mỹ – với tỷ lệ khách hàng chọn lựa xe mới – xe lướt ngang bằng nhau. Các đại lý cũng bày tỏ mong muốn về những thay đổi lớn trong dòng sản phẩm SUV hạng sang, cho dù là một model hoàn toàn mới hay một phiên bản lột xác như chiếc Lexus LX. “Theo như đánh giá, thị trường ô tô hiện tại đang được chi phối mạnh mẽ bởi các mẫu SUV và chúng tôi đang sở hữu một dòng sản phẩm tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu đó. Bây giờ, vấn đề chỉ là sự thay đổi, tái thiết kế hay cho ra mắt các biến thể khác nhau của những chiếc SUV hạng sang mà chúng tôi đang cung ứng hay thậm chí là ra mắt một model hoàn toàn mới.”

LaRochelle bên cạnh đó cũng cho biết Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, đã cam kết với họ rằng kế hoạch từ nay cho tới năm 2025 sẽ xuất hiện ít nhất 2 đến 3 mẫu tái thiết kế, kèm theo một vài sản phẩm mới mỗi năm. Như vậy trong tương lai, liệu khách hàng sẽ được chứng kiến 1 chiếc LX hoàn toàn mới, một mẫu RX tái thiết kế hay một model nào đó khác? Thời gian có lẽ sẽ trả lời cho những dự định tương lai của hãng xe Nhật Bản này.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1