Lexus ES 250 2020 giá 2,54 tỷ đồng “hạ cánh” showroom Hà Nội

0
35
Sedan hạng sang vốn chưa bao giờ là phân khúc kém cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Để khởi đầu cho năm mới 2020, Lexus đã chính thức mở màn với chiếc sedan ES 250 phiên bản 2020 với nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ cũng như ngoại thất để sẵn sàng thách thức các đối thủ đến từ châu Âu.

Ngay trong tuần đầu tiên của thập kỉ mới, mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung Lexus ES 250 2020 đã chính thức có mặt tại showroom Lexus Thăng Long, Hà Nội theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ đất nước mặt trời mọc và ngay lập tức tạo ấn tượng bởi nhiều trang bị tăng cường. Cụ thể, các nâng cấp trên bản facelift 2020 của ES 250 bao gồm cụm đèn pha LED 3 bóng sử dụng công nghệ quét tốc độ cao AHS Blade Scan, đèn xi nhan LED kiểu dòng chảy, hệ thống giải trí nâng cấp và một loạt các công nghệ an toàn như Hệ thống cảnh báo tiền va chạm Pre-Collison System, kiểm soát hành trình cảm biến chủ động Dynamic Radar Cruise Control, cảnh báo lệch làn đường Lane Departure Alert và duy trì làn đường Lane Keeping Assist.

Về giá bán, tuy “nhỉnh” hơn thế hệ tiền nhiệm 41 triệu đồng nhưng mức giá cho phiên bản 2020 của Lexus ES 250 chỉ 2,54 tỷ VNĐ – một con số được đánh giá là khá “vừa miếng” so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể hơn, các đối thủ của ES 250 tại Việt Nam bao gồm: Mercedes E-Class với giá dao động từ 2,13 tới 2,833 tỷ VNĐ, BMW 5-Series với giá từ 2,389 tới hơn 3 tỷ đồng và cuối cùng là Audi A6 với giá 2,5 tỷ VNĐ.

Ngoài các nâng cấp kể trên, thế hệ tiếp nối của ES 250 dường như không có quá nhiều thay đổi trực quan, xe vẫn mang phong cách lịch sự của một mẫu sedan hạng sang. Xe sở hữu dáng vẻ thon gọn, cuốn hút và đặc biệt là tối ưu hóa tính khí động học, mang lại hiệu suất vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như sự yên tĩnh tuyệt vời cho hành khách ngồi bên trong. Một số điểm nhấn ngoại hình phải kể tới như lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, cụm đèn pha 3 bóng thế hệ mới, bộ cản bề thế tạo sự sang trọng, la zăng 18-inch và cụm đèn hậu dạng LED với kiểu thiết kế 3D.

Bên dưới nắp capo là khối động cơ I4 2.5 lít, sản sinh công suất cực đại 210 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 335 Nm tại dải vòng tua từ 4.000 tới 5.000 vòng/phút cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 9,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 204 km/h. Khối sức mạnh này được truyền tới trục trước của xe qua hộp số tự động 8 cấp Direct Shift trong khi 3 chế độ lái tùy chỉnh bao gồm Eco/Normal/Sport. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của khối máy này nằm ở mức tiêu hao nhiên liệu công bố chỉ 7,06 lít / 100 km đường hỗn hợp – một con số chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với người đàn em Corolla Altis sử dụng động cơ 2.0 lít.  

Ngoài ra, khả năng vận hành êm ái của Lexus ES 250 được đánh giá cao với hệ thống lái trợ lực điện, hệ treo trước – MacPherson, sau – Tay đòn kép và cuối cùng là kiểu thiết kế tối ưu hóa tính khí động học.

Bên trong khoang hành khách, Lexus ES 250 2020 tiếp tục tạo cảm giác sang trọng và tiện nghi cho người dùng với hệ thống ghế chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái (tích hợp 3 vị trí nhớ) và 8 hướng cho ghế phụ, hệ thống âm thanh Lexus Premium với 10 loa, cụm màn hình trung tâm 12,3-inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, ốp gỗ Shimamoku, cụm đồng hồ điện tử,…

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù, trang bị 10 túi khi SRS, đèn góc, cảnh báo áp suất lốp, khóa trẻ em ISOFIX, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, …

Với trang bị đẳng cấp vốn có và nhiều nâng cấp “xịn sò” kể trên, Lexus ES 250 tự tin đối đầu với các tên tuổi đến từ Đức trong năm 2020.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Ảnh: Chu Hà