Kia chuẩn bị cho ra mắt mẫu crossover mới cùng phân khúc với Hyundai Venue

0
14
Với tên mã là QYI, mẫu crossover mới của Kia dự kiến sẽ được phát triển trên nền tảng của “người anh em” Hyundai Venue và dự kiến ra mắt trong đầu năm 2020.

Theo một số nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, hãng xe Hàn QuốcKia đang ấp ủ dự án cho ra đời một mẫu crossover cỡ nhỏ mới, mang tên mã QYI với chiều dài tổng thể chỉ dưới 4 mét. Bên cạnh đó, QYI sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm của mẫu xe “anh em” Hyundai Venue và thị trường trọng điểm mà QYI hướng tới là Ấn Độ, Trung Đông và các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Dự kiến, Kia sẽ trình làng QYI trong khoảng thời gian đầu năm 2020. 

Với chiều dài tổng thể nhỏ hơn 4 mét, dự kiến Kia QYI sẽ nằm dưới định vị phân khúc của Kia Seltos. Tuy vậy, việc được phát triển trên nền tảng khung gầm của Hyundai Venue cũng hứa hẹn mang tới cho QYI một hệ thống khung gầm thuộc dạng hiện đại bậc nhất trong làng xe hiện nay. Ngoài ra, Kia được cho là sẽ trang bị khá nhiều công nghệ giao tiếp hiện đại trên mẫu crossover đời mới của hãng như hệ thống di động e-Call thế hệ mới, tích hợp định vị vệ tinh GPS, hệ thống theo dõi giao thông thực tế và hệ thống khởi động động cơ từ xa… 

Về truyền động, Kia QYI dự kiến sẽ có 3 tuỳ chọn động cơ, bao gồm Động cơ xăng tăng áp 1.0L với công suất đầu ra 120 mã lực; Động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L với công suất tối đa 115 mã lực và Động cơ dầu Diesel 1.5L tăng áp với công suất tối đa 115 mã lực. Cả ba phiên bản động cơ đều sẽ đi kèm với tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Nguồn tin rò rỉ cũng cho hay, nhiều khả năng Kia sẽ giới thiệu QYI tới công chúng tại Ấn Độ vào đầu năm 2020 với mức giá dao động từ 650 ngàn – 1,1 triệu Rupee (~213 – 365 triệu VNĐ). 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Auto.ndtv