Land Rover tuyên bố phát triển phiên bản mới cho Defender

0
14
Hãng xe Anh Quốc Land Rover được cho là đã sẵn sàng với kế hoạch thay đổi dòng sản phẩm Defender, bổ sung thêm 2 phiên bản ở đầu và cuối bảng danh sách các biến thể của mẫu SUV off-road này.

Jaguar Land Rover cho biết: “Chúng tôi đã được nghe và hiểu câu chuyện suy đoán ấy, về tương lai các sản phẩm của Land Rover. Tuy nhiên, đội ngũ luôn tự tin với kế hoạch của dòng sản phẩm Defender tới đây sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu từ phía khách hàng, cho dù là những yêu cầu khó khăn nhất.”

Theo Autocar, model tiêu chuẩn sắp ra mắt được nhắc tới sẽ có giá từ 25.000 Bảng (khoảng hơn 760 triệu VNĐ) tại Anh, xe sở hữu một thiết kế tương tự các phiên bản Defender lớn và đắt hơn. Với tên mã L860, model này xuất hiện với một khoang nội thất tương tự những người anh em Defender khác nhưng được cắt giảm một số tính năng để giảm giá thành. Phía hãng xe chưa công bố về tên gọi nhưng có thể đây sẽ là mẫu ‘Land Rover 80’.

Nâng đỡ cho mẫu xe này có thể sẽ là hệ khung gầm Omega-Arc (Optimal Modular Efficient Global Advanced Architecture) của Tata, cũng từng xuất hiện trên mẫu Tata Harrier. Đây là một nền tảng tiết kiệm tuy nhiên hiện đại hơn so với hệ gầm Land Rover D8 được sử dụng trên 2 mẫu Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport.

Về động cơ, ‘Land Rover 80’ có thể sẽ xuất hiện với khối máy Ingenium 3 hoặc 4 xy lanh dung tích 1.5 lít Turbo kèm theo đó là hệ thống lai nhẹ mild-hybrid.

Về biến thể sang trọng của Land Rover Defender, đây dự kiến sẽ là một model chạy điện 100% với thiết kế ngoại thất thể thao đặc trưng và một khoang cabin sang trọng, ngập tràn công nghệ với mức giá cả trăm nghìn đô la.

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops