Hyundai, Kia tăng cường đầu tư vào bảo mật dữ liệu

0
14
Việc Hyundai và Kia tăng cường đầu tư vào bảo mật dữ liệu là điều đáng chú ý, trong khi mức đầu tư trung bình của họ đang giảm xuống.
Trụ sở của Hyundai và Kia ở phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

Trụ sở của Hyundai và Kia ở phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc – Ảnh: Yonhap

Cổng thông tin bảo vệ thông tin doanh nghiệp của Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc ngày 29-7 đưa tin Hyundai Motor và Kia – 2 nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc – đã tăng mạnh các khoản đầu tư liên quan đến bảo mật dữ liệu, cùng với việc tăng cường khả năng hoạt động của phần mềm trong các dòng xe.

  • Từ Hyundai, Hàn Quốc lo đối mặt với làn sóng đình công ngành ô tô

Theo số liệu thống kê của Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc, tổng số tiền đầu tư vào bảo mật dữ liệu của Hyundai Motor và Kia trong năm 2023 lên tới 42,5 tỉ won (tương đương 30,7 triệu USD), tăng 25% so với mức 34 tỉ won của năm 2022 và tăng 84% so với mức 23,1 tỉ won năm 2021.

Tính riêng từng công ty, Hyundai đã đầu tư 25,2 tỉ won vào bảo mật dữ liệu trong năm 2023, tăng 20% so với năm 2022. Còn khoản đầu tư của Kia là 17,3 tỉ won, tăng 32,9%.

Việc Hyundai và Kia tăng cường đầu tư vào bảo mật dữ liệu là điều đáng chú ý, trong bối cảnh mức đầu tư trung bình của các công ty sản xuất ở Hàn Quốc năm 2023 giảm xuống còn 1,4 tỉ won từ mức 1,7 tỉ won trong năm 2022.

Đối với Hyundai, việc tăng cường đầu tư này phù hợp với tầm nhìn của tập đoàn nhằm chuyển đổi ô tô thành những phương tiện có thể hoạt động an toàn và hiệu quả dựa trên hệ thống phần mềm, tập trung vào dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Đầu năm nay, giám đốc điều hành của Hyundai Euisun Chung đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì ý thức về vấn đề bảo vệ an ninh trong các hoạt động của tập đoàn này và kêu gọi tăng cường các biện pháp bảo mật dữ liệu để đảm bảo sự phát triển bền vững.