Porsche ấp ủ rất nhiều dự định về sản xuất xe điện

0
20
Porsche đã bước chân vào thị trường xe điện với Taycan 2020, và hãng còn rất nhiều điều muốn làm đối với phân khúc này.

Theo CEO của Porsche, Oliver Blume, những chiếc xe điện của hãng sẽ trở thành những kẻ thống trị trong tương lai. Oliver Blume cho biết khách hàng đang ngày càng yêu thích công nghệ điện hóa hơn, bằng chứng là có khoảng 60% xe Panamera được bán ở châu Âu là bản hybrid.

Oliver Blume hy vọng rằng tới năm 2020, cứ mỗi giây sẽ có một chiếc Porsche điện (hybrid hoặc EV) được xuất xưởng. Ông tin rằng sau năm 2020, xe điện sẽ bùng nổ và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tất nhiên, các động cơ đốt trong vẫn sẽ tồn tại nhưng chúng sẽ được thay thế dần dần bởi các hệ truyền động điện.

Có vẻ Porsche sẽ bắt đầu với việc đưa công nghệ điện hóa vào phân khúc xe thể thao mạnh mẽ, và 718 là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Thực tế, Porsche đã từng thử nghiệm ý tưởng 718 chạy điện trong quá khứ, đó là vào năm 2011, Porsche đã giới thiệu ba nguyên mẫu Boxster E và đã một tin đồn về một biến thể điện hoàn toàn cho 718 thế hệ tiếp theo.

Để điện hóa Porsche 718 rõ ràng đội ngũ kỹ sư của Porsche cần thay đổi rất nhiều thứ, đầu tiên là nền tảng khung gầm, 718 EV có thể sẽ cùng sử dụng nền tảng PPE tương tự như Taycan và Audi e-tron GT sắp tới.

Như vậy cũng có nghĩa là phiên bản điện của 718 còn ít nhất vài năm nữa để phát triển trước khi được công bố trên thị trường (có lẽ là sau năm 2022). Được biết, Porsche cũng đang trong giai đoạn lên ý tưởng phát triển 718 Cayman thế hệ tiếp theo và họ còn 12 tháng để quyết định xem có nên áp dụng điện hóa cho 718 Cayman tiếp theo hay không.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops