Porsche Taycan chinh phục hành trình 3.425 km tại Nardò, Italy chỉ trong 24 giờ

0
22
Trong 24 giờ, phiên bản tiền sản xuất của mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Taycan đã chinh phục cung đường dài 3.425 km ngay trước khi ra mắt thế giới vào ngày 4 tháng 9 tới, như một phần của quá trình thử nghiệm tại đường thử tốc độ cao Nardò ở Ý. Khoảng cách này tương ứng với khoảng cách từ Nardò đến Trondheim ở Na Uy. 

Mới đây, hãng xe sang xứ StuttgartPorsche vừa công bố chi tiết về hành trình thử nghiệm phiên bản tiền sản xuất của mẫu xe điện Taycan tại cung đường dài 3.425km ở Nardò, Ý. Đặc biệt, Porsche Taycan chỉ mất đúng 24h để hoàn thành cung đường mà vốn nổi tiếng với điều kiện nhiệt độ nóng gắt, tốc độ trung bình trong khoảng từ 195 đến 215 km/giờ. Được biết, nhiệt độ cao nhất ở Nardò là 42 độ C và nhiệt độ mặt đường lên tới 54 độ C, Taycan đã chứng minh được khả năng vận hành bền bỉ trên đường dài của mình trước khi ra mắt. Thử nghiệm này được thực hiện liên tục không bị gián đoạn, nguyên mẫu Taycan chỉ tạm dừng để sạc nhanh và đổi người lái. Đội ngũ bao gồm sáu chuyên gia lái xe thử nghiệm của Porsche. Cuộc kiểm nghiệm chất lượng vừa diễn ra là một phần của thử nghiệm độ bền và trong điều kiện khí hậu nóng.

Ông Stefan Weckbach, Phó chủ tịch Dòng sản phẩm Taycan, rất thích thú khi chia sẻ “Taycan đã vượt qua thử thách sức bền mà không gặp bất cứ vấn đề gì”, “kết quả đạt được trên đường thử tốc độ cao Nardò đã nêu bật những ưu điểm của công nghệ 800 vôn độc đáo cùng độ hoàn thiện cao. Trước khi Taycan được ra mắt vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành việc thử nghiệm với hơn 6 triệu km trên toàn cầu.“

Taycan là mẫu xe thuần điện đầu tiên sử dụng hệ thống điện áp 800 vôn. Công nghệ này đã giúp mẫu xe 919 Hybrid giành được chiến thắng ba lần liên tiếp tại giải đua sức bền 24 giờ Le Mans và hiện được đưa vào sản xuất với các phiên bản thương mại. Công nghệ 800 vôn đảm bảo hiệu suất cao liên tục, giảm thời gian sạc và giảm trọng lượng cũng như không gian dành cho cáp điện. Các trạm sạc điện 800 vôn của Porsche Engineering Group đã được sử dụng trong buổi thử nghiệm độ bền tại Trung tâm kỹ thuật Nardò. 

Việc quản lý nhiệt một cách chuẩn xác và tinh vi trên mẫu xe điện Taycan cũng đã được chứng minh ở Nardò. Hệ thống quản lý nhiệt xoay quanh hệ thống thông minh, hiệu quả cao để làm mát và sưởi ấm các bộ phận trong hệ thống điện áp cao. Điều này ngăn chặn sự thất thoát tiềm ẩn về điện năng do sản sinh nhiệt quá mức và đảm bảo rằng nhiệt độ tối ưu cho quá trình sạc hiệu quả nhất luôn sẵn sàng khi xe đến trạm sạc.

Dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche, mẫu Taycan mới không chỉ chứng tỏ được sức bền. Hệ thống truyền động điện của Taycan được thiết kế theo cách có thể giải phóng toàn bộ sức mạnh ngay cả sau khi tăng tốc nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn. Vào cuối tháng 7, một mẫu xe thuộc phiên bản tiền sản xuất đã tăng tốc từ 0 đến 200 km/giờ không dưới 26 lần thành công liên tiếp tại một sân bay. Con số tăng tốc trung bình từ các lần chạy tính giờ là dưới 10 giây. Sự khác biệt giữa các lần tăng tốc nhanh nhất và chậm nhất là 0,8 giây.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)