Haima 7X giảm giá ở đại lý
Theo nhân viên tư vấn bán hàng đại lý, Haima 7X phiên bản xăng được giảm 100 triệu đồng, cộng thêm 50% lệ phí trước bạ. Ưu đãi giảm trước bạ có thể quy đổi sang tiền mặt trị giá 40 triệu đồng. Như vậy khách hàng mua Haima 7X Premium sẽ được giảm tổng cộng 140 triệu đồng, còn 725 triệu đồng.
Trong khi đó, Haima 7X bản điện áp dụng chính sách cũ là giảm 130 triệu đồng vào giá bán. Sau khi áp dụng khuyến mãi, giá của 7X-E phiên bản Comfort và Premium giảm lần lượt còn 981 triệu và 1,1 tỉ đồng.
Với mức giá chỉ từ 725 triệu đồng, Haima 7X có giá mềm hơn đáng kể so với Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng), tiệm cận Honda BR-V (giá cao nhất 705 triệu đồng) dù có kích thước lớn hơn hẳn.
Sức cạnh tranh của Haima 7X ở Việt Nam
Khi Haima 7X ra mắt, nhiều người cho rằng mẫu xe này sẽ khó bán ở thị trường Việt Nam. Một nguyên nhân lớn là xe đến từ Trung Quốc.
Dù xe Trung Quốc đã cải thiện đáng kể về hình ảnh và giành được những vị trí nhất định trên thị trường quốc tế, nhưng khách hàng Việt Nam vẫn tỏ ra e dè trước các quyết định tiêu dùng.
Điều đó càng trở nên khó với Haima hơn khi thương hiệu này còn “lạ mặt”, lại chưa có mật độ đại lý rộng khắp. Do đó khâu sau bán hàng chưa đủ tính cạnh tranh với các đối thủ khác đang có mặt ở Việt Nam.
Ngoài ra, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều biến động, khách hàng cũng cân nhắc kỹ hơn khi xuống tiền mua xe, nhất là các phân khúc tầm 1 tỉ đồng. Chưa kể phân khúc MPV tầm trung đang dần đánh mất vị thế trước các mẫu MPV cỡ nhỏ hơn như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz hay Kia Carens.
Đứng đầu phân khúc của Haima 7X là Toyota Innova Cross với doanh số 2.075 xe bán ra trong nửa đầu năm 2024. Theo sau là Hyundai Custin (1.254 xe) và Toyota Innova (328 xe).
Mẫu MPV Trung Quốc không có nhiều tiện nghi nổi bật khi trước xe Nhật, Hàn vốn quen mặt hơn với người Việt.
Haima 7X có kích thước tổng thể 4.815 x 1.874 x 1.720 (mm) và chiều dài cơ sở 2.860mm. Thông số trên khá tương đồng với Innova Cross, ngắn hơn Custin.
Cả 2 đối thủ kể trên đều mang phong cách kiểu MPV lai SUV, sở hữu dáng vẻ hầm hố và trẻ trung hơn. Trong khi đó, Haima 7X lại mang phong cách MPV truyền thống, với nhiều đường nét trung tính và ít điểm nổi bật.
Nội thất lại như tổng hợp những đường nét của các thương hiệu khác, như khe gió điều hòa và cần số kiểu BMW, hai hàng nút bấm cạnh cần số phong cách Porsche Vertu thế hệ trước.
Điểm đáng chú ý nhất là tùy chọn động cơ điện công suất 201 mã lực, mô men xoắn 340Nm. Xe sử dụng pin của CATL – cũng là đối tác pin của VinFast. Theo công bố của hãng, xe có thể chạy được 510km sau một lần sạc theo chuẩn CLTC và 460km theo chuẩn NEDC. Sạc nhanh 30-80% trong vòng 27 phút.