Khả năng cao Infiniti Q60 Project Black S sẽ được đưa vào sản xuất thương mại

0
16
Infiniti Q60 Project Black S có thể sẽ tiến gần hơn với phiên bản sản xuất, bản cập nhật mới nhất của chiếc xe đã được tiết lộ vào mùa thu năm ngoái và các kỹ sư của Infiniti cùng đội đua Renault F1 Team vẫn đang tiếp tục thử nghiệm và cải tiến chiếc xe.

Infiniti Q60 Project Black S bản cập nhật mang ý nghĩa giới thiệu việc chuyển giao công nghệ từ xe đua Công thức 1 – đặc biệt là hệ truyền động điện lai kép – đến một chiếc xe đường phố hợp pháp.

Hiện tại, Infiniti không công bố các chi tiết cụ thể nhưng Infiniti cho biết hãng đã phát triển công nghệ hệ truyền động độc đáo hơn, để khám phá xem liệu nó có thể triển khai trên một chiếc xe đường phố hiệu suất cao hay không.

Và có vẻ mọi việc đã thành công vì Infiniti vừa cho biết kế hoạch phát triển Q60 Project Black S thương mại đã được ký kết bởi Nico Hülkenberg – vận động viên đua xe đã từng cầm lái nguyên mẫu Q60 Project Black S ở Salzburgring, Áo.

Mặc dù đã hoàn thành việc phát triển hệ truyền động hybrid, Infiniti vẫn sẽ tiếp tục thử nghiệm và xác nhận tính hợp lệ của Q60 Project Black S, để xem xét việc liệu có thể đưa chiếc xe vào sản xuất hạn chế hay không.

Quyết định cuối cùng sẽ được Infiniti đưa ra vào cuối năm nay. Bất kể Infiniti Q60 Project Black S có được sản xuất thương mại hay không nó vẫn là một dự án ấn tượng. Xe được phát triển dựa trên biến thể Q60 Red Sport 400 và có tới hai hệ thống thu hồi năng lượng (thu hồi năng lượng từ phanh và thu năng lượng nhiệt từ khí thải).

Khối năng lượng này được lưu trữ trong một bộ pin lithium-ion 4,4 kWh và được giải phóng bởi các bộ tăng áp điện cùng một động cơ điện tích hợp ở trục sau. Thiết lập này giúp tạo ra tổng cộng 563 mã lực cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong chưa đầy 4 giây.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops