Thế hệ hiện tại, cũng là thế hệ thứ 10 của Mitsubishi Lancer được công bố từ năm 2007, đến nay đã là 12 năm, mẫu sedan giá rẻ này đã không còn được bán ở Mỹ hay châu Âu nhưng nó vẫn tồn tại ở một số thị trường khác như Brazil, Ai Cập hoặc Châu Á. Mitsubishi đã từng đổ lỗi cho chính Lancer khi doanh số của Lancer tụt dốc, thế nhưng chính sự bỏ bê của hãng xe Nhật và ra mắt không đúng thời điểm đã “giết chết” Lancer.
Bây giờ, Mitsubishi đang có một cơ hội mới khi đồng ý liên minh với Renault-Nissan, Mitsubishi sẽ có quyền sử dụng các nền tảng mới, động cơ mới từ Renault-Nissan, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí. Điều này có lợi trực tiếp cho Lancer thế hệ thứ 11, mẫu xe mới sẽ ra mắt trong khoảng 2 năm nữa.
Mặc dù cả Renault và Nissan đều không có khả năng tạo ra một chiếc sedan thể thao – Nissan Sentra Nismo không được tính còn Renault Megane RS lại chưa đủ phổ biến, nhưng bù lại, Renault lại có một số công nghệ động cơ ấn tượng.
Một trong số đó là động cơ tăng áp 1.8 lít hiện đang được sử dụng trên rất nhiều mẫu xe, từ chiếc xe bốn cửa hàng đầu thương hiệu Talisman cho đến Alpine A110 và Megane RS 300 mã lực.
Ngoài hệ truyền động, Mitsubishi Lancer thế hệ tiếp theo cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều cải tiến ở diện mạo, để trở nên trẻ trung và hiện đại hơn. Phần đầu xe có lẽ nên vay mượn một vài yếu tố từ người anh em Mitsubishi Eclipse Cross, điển hình là lưới tản nhiệt hình chữ X cỡ lớn, đèn pha thanh mảnh, sắc nét.
Như bản dựng của Kolesa, Lancer còn nên mượn thiết kế đèn sương mù của mẫu bán tải L200 facelift hoặc Delica. Trong khi đó, phía sau sẽ nổi bật hơn với đèn hậu góc cạnh, thể thao, cửa hậu cao hơn, tổng thể này khiến chúng ta liên tưởng đến những chiếc Volvo.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Autoevolution