BMW M2 Competition mới đắt hơn đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm nhưng bù lại xe sở hữu khá nhiều cải tiến thú vị. Đầu tiên và quan trọng nhất chính là động cơ, M2 Competition mới được trang bị một phiên bản đã tinh giảm của động cơ S55 (đang sử dụng trên M3/M4), thay cho hệ truyền động N55 trước đây. N55 vốn bị người hâm mộ BMW M cho là không xứng đáng để nằm dưới mui xe của một chiếc BMW M thể thao.
Trên BMW M2 Competition mới, động cơ S55 được hỗ trợ thêm bởi hệ thống làm mát từ BMW M4 Competition Package, cùng với hệ thống cung cấp dầu có nguồn gốc từ xe mô tô và hệ thống ống xả chuyên dụng – với bốn ống mạnh mẽ và hai nắp xả điều khiển bằng điện.
Sức mạnh của M2 Competition mới đến từ khối động cơ tăng áp kép 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 405 mã lực tại vòng tua từ 5.250 – 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550Nm tại 2.350 – 5.200 vòng/phút, nhiều hơn 39 mã lực và 85Nm so với M2 thông thường.
Hộp số ly hợp kép 7 cấp M Double Clutch và bộ vi sai chống trượt Active M Differential là trang bị tiêu chuẩn trên BMW M2 Competition, ngoài ra khách hàng cũng có thể đặt xe với tùy chọn số sàn 6 cấp.
M2 Competition có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,2 giây với hộp số ly hợp kép, hoặc 4,4 giây với số sàn, cả hai kết quả đều nhanh hơn 0,1 giây so với đời trước. Đối với các khách hàng tìm kiếm một chiếc xe mạnh mẽ hơn, hãng sẽ cung cấp gói M Drivers Package giúp mở giới hạn tốc độ tối đa của M2 Competition 2019 từ 250 km/h lên 280 km/h.
Để tăng cường sự chắc chắn cho xe, BMW còn lắp đặt bộ nẹp gia cố bằng sợi carbon CFRP cho khoang động cơ, loại tương tự trên M3/M4, đi kèm là thanh giằng vách ngăn từ M4 để tăng độ cứng cho phần trước, cải thiện độ chính xác trong xử lý lái.
Những thay đổi đáng chú ý khác của BMW M2 Competition 2019 là hiệu chỉnh lại bộ kiểm soát ổn định thân xe Dynamic Stability Control, cung cấp khả năng kiểm soát tinh tế hơn, cải thiện lực kéo trong quá trình Drift.
Về thẩm mỹ, M2 Competition mới sở hữu lưới tản nhiệt hình quả thận kép mở rộng, cản trước sửa đổi với các khe hút gió lớn hơn và ba khe mỏng ở phần dưới cùng. Điều này không chỉ tăng thêm vẻ thể thao cho xe mà còn giúp tối ưu hóa luồng không khí đi vào hệ thống làm mát động cơ.
Ngoài lưới tản nhiệt trung tâm, M2 Competition còn có khá nhiều chi tiết khác được sơn đen bóng (thuộc gói BMW Individual High-Gloss Shadow Line) quanh thân xe, như bên hông và các đầu ống xả. M2 Competition mới cưỡi trên bộ vành Style 437 M hợp kim trọng lượng nhẹ 19 inch, bọc trong lốp có kích thước 245/35 trước và 265/35 sau.
Ở bên trong, các lái xe sẽ được hưởng lợi từ ghế ngồi thể thao mới bọc da Dakota đi kèm chỉ khâu tương phản và vô lăng có thêm các nút M1 / M2 để tài xế thiết lập phong cách lái xe theo sở thích. Những điểm nổi bật khác của nội thất gồm có bậc cửa M2 Competition, trần lót Anthracite và sợi carbon được sử dụng rộng rãi.
Tại Malaysia, BMW M2 Competition 2019 có thể được hoàn thiện trong các màu ngoại thất: trắng Alpine White, đen Black Sapphire Metallic, xanh dương Long Beach Blue Metallic hoặc bạc Hockenheim Silver Metallic.
Danh sách trang bị tiêu chuẩn của M2 Competition gồm đèn pha LED, điều hòa tự động hai vùng, ghế lái có tích hợp bộ nhớ vị trí, hệ thống định vị BMW Navigation, màn hình cảm ứng 8,8 inch ở trung tâm và hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa. Hệ thống thông tin giải trí của xe còn có cả tính năng BMW M Laptimer cho xe đua thể thao.
Khách hàng Malaysia đã có thể đặt mua BMW M2 Competition 2019 với giá từ 626.800 RM (~ 3,5 tỷ VNĐ), giá này đã bao gồm bảo hành 5 năm hoặc không giới hạn km đường đi, với dịch vụ theo lịch miễn phí, chương trình bảo hành lốp xe hai năm, Hỗ trợ bên đường BMW, BMW Service Online và Thẻ trắng BMW thông qua quyền truy cập Ứng dụng di động +.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan