BMW M4 thế hệ mới sẽ có sức mạnh nằm trong khoảng 460 – 510 mã lực

0
14
BMW M4 F82 là một trong những chiếc BMW M tuyệt vời nhất mọi thời đại, nhưng đã đến lúc nó được “nghỉ hưu” để nhường chỗ cho thế hệ G82 mới (mã tên dự kiến).

Thế hệ tiếp theo của BMW M4 F82 hứa hẹn sẽ còn tốt hơn nữa, theo một vài báo cáo, M4 G82 sẽ được ra mắt với công suất từ 460 đến 510 mã lực, tương tự như người anh em sedan M3 mới.

Sức mạnh xe vẫn đến từ động cơ tăng áp bi-turbo 3.0 lít, nhưng có thể được kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V để giảm lượng khí thải CO2 và tiết kiệm nhiên liệu, tương tự như những gì mà các hãng xe đối thủ đang làm (Audi và Mercedes-Benz).

Ở phiên bản “bình thường” của BMW M4 mới, hệ truyền động trên có thể cung cấp công suất 480 mã lực, đi kèm hộp số 8 cấp và hệ thống lái thể thao xDrive tương tự trong M5. Tuy nhiên, chưa rõ M4 2020 liệu có bỏ qua chế độ Drift (dẫn động cầu sau thuần túy) giống như X3/X4 M mới hay không.

Mặt khác, phiên bản M4 Competition hàng đầu sẽ sở hữu tới 510 mã lực, giúp BMW M4 Competition thế hệ mới trở nên “ngang tài ngang sức” với các đối thủ Mercedes-AMG C63 S và Alfa Romeo Giulia QV hiện tại. Ngoài ra, M4 mới cũng sẽ có một phiên bản thể thao thuần túy khác mạnh 460 mã lực, với khả năng cách âm giảm một chút và trang bị hộp số sàn đi kèm dẫn động cầu sau, mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn rất nhiều.

Sau khi BMW M4 Coupe thế hệ mới được ra mắt khoảng một năm, BMW sẽ tiếp tục tung ra biến thể M4 Cabriolet, với khác biệt chính nằm ở thiết kế mui vải gấp chứ không phải mui cứng, nhờ đó, M4 Cabriolet cũng sẽ nhẹ hơn nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm. Dự kiện, BMW M4 2020 sẽ sở hữu một diện mạo hung hăng hơn với lưới tản nhiệt tinh chỉnh, đèn pha sắc lẹm và nhiều chi tiết khí động học bổ sung.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Autoevolution