Cả BMW X5 M50i và X7 M50i mới đều sử dụng động cơ tăng áp kép N63 V8 4.4 lít của hãng, sản sinh công suất 523 mã lực trong khoảng tua máy 5.500 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 750Nm trong khoảng 1.800 – 4.600 vòng/phút. Như vậy, X5 M50i và X7 M50i có nhiều hơn 67 mã lực và 77Nm so với X5 xDrive50i và X7 xDrive50i trước đây.
Sức mạnh của cặp đôi SUV hiệu suất cao được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive, cả hai đều được hỗ trợ thêm bởi bộ vi sai chống trượt M Sport.
Thiết lập trên giúp BMW X5 M50i chỉ cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, còn X7 M50i thì chậm hơn 0,4 giây. Tốc độ tối đa của cả hai là 209 km/h khi xe được trang bị lốp xe bốn mùa và đạt 250 km/h với lốp hiệu suất mùa hè.
Ngoài việc được gia tăng sức mạnh và khả năng, X5/X7 M50i mới cũng được tinh chỉnh hệ thống treo thể thao M Performance, các chi tiết như ống lót, lò xo và giảm xóc đều được cải thiện để hỗ trợ tối đa cho cặp SUV mới.
Khám phá BMW X7 2019
Bên cạnh đó, theo tiêu chuẩn, X5 M50i được trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive M Suspension, trong khi X7 M50i được hưởng lợi từ hệ thống treo khí nén hai trục – đây là tùy chọn trên X5 M50i.
Bộ vành 20 inch kèm lốp bốn mùa là tiêu chuẩn của X5 M50i, tùy chọn là các bánh xe 21 – 22 inch. Đối với X7 M50i, chiếc SUV hàng đầu của BMW sở hữu la-zăng 22 inch tiêu chuẩn, kết hợp lốp có kích thước trước/sau lần lượt là 275/40 và 315/35. Cả hai chiếc M50i đều có bộ phanh hai mảnh M Sport cỡ lớn, đi kèm kẹp phanh sơn màu xanh dương có các logo M.
BMW X5/X7 M50i đã được lên kế hoạch sản xuất vào tháng 8 năm nay, giá bán khởi điểm tương ứng của hai mẫu xe này là 82.150 USD và 99.600 USD (~ 1,91 và 2,31 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1