Ford Focus ST Wagon – “trái cấm” ở Mỹ nhưng là quả ngọt với các fan nơi khác

0
29
Bằng việc giới hiệu Focus ST Wagon mới, Ford đang “xát muối vào vết thương” của những người muốn có một chiếc wagon hiệu suất từ thương hiệu Mỹ ở ngay đất Mỹ nhưng lại không thể.

Theo bước chân của Fiesta ST và Focus ST hatchback – hai mẫu xe cũng bị cấm tại thị trường Mỹ, Ford Focus ST wagon mới đã được công bố với động cơ mạnh mẽ và tính thực tế cao hơn so với bản hatchback.

Phiên bản mái dài của Focus ST sẽ được bán ra vào mùa hè này ở thị trường châu Âu, xe có hai lựa chọn truyền động là: động cơ xăng EcoBoost 2.3 lít và động cơ dầu diesel EcoBlue 2.0 lít. Trong đó, đơn vị xăng cho công suất 276 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ 3.000 vòng/phút, sức mạnh được gửi tới các bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động 7 cấp tùy chọn.

Hiện chưa có thông tin gì về khả năng hiệu suất của Focus ST wagon mới nhưng chiếc xe được kỳ vọng sẽ có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng hơn 6 giây.

Về phía máy dầu diesel, cỗ máy EcoBlue cho ra công suất 187 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và 400Nm từ 2.000 vòng/phút, dù chưa có số liệu cụ thể nhưng có lẽ phiên bản máy dầu của Focus ST wagon sẽ chậm hơn một chút so với bản máy xăng, tuy nhiên, bản máy dầu sẽ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Giống như Focus ST hatchback, bản wagon mới sẽ được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử – lần đầu có trên một chiếc Ford dẫn động cầu trước, và hệ thống lái trợ lực điện nhanh nhất của thương hiệu.

Ngoài ra, Ford Focus ST wagon mới còn sở hữu cặp ghế thể thao Recaro ôm sát cơ thể và hệ thống treo sau độc lập có giảm xóc chủ động, đưa Focus ST wagon trở thành đối thủ xứng tầm của SEAT Leon Cupra R ST và Skoda Octavia RS Combi.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1