So với tháng 3/2019, doanh số của Toyota Camry tại Việt Nam giảm hơn 50% mặc dù Toyota Camry đời cũ lắp ráp trong nước đã được các đại lý giảm giá lên tới 60 – 70 triệu VNĐ, đồng thời, thế hệ mới của Camry cũng đã ra mắt và nhận được rất nhiều lời khen.
Nguyên nhân chính của sự sụt giảm đáng kể này nằm ở việc tháng 4 là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt chững lại, hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm so với tháng trước.
Bên cạnh đó, số lượng Camry cũ tồn kho không còn nhiều, trong khi thế hệ mới chỉ vừa mới ra mắt khách hàng Việt vào ngày 23/4/2019 với giá niêm yết 1,029 và 1,235 tỷ VNĐ cho 2 bản, rẻ hơn bản cũ 70 triệu VNĐ và dù đã được mở bán ngay nhưng cũng không thể đem đến cho Camry một kết quả khả quan hơn trong tháng 4.
Hơn nữa, do chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc (Thái Lan) nên nguồn cung của Toyota Camry 2019 tại Việt Nam cũng chưa ổn định. Chưa kể, vì có sức hút lớn nên Toyota Camry 2019 nhanh chóng bị đại lý bán theo kiểu “bia kèm lạc”, khách hàng muốn nhận xe ngay thì phải mua thêm phụ kiện khoảng 50 – 70 triệu VNĐ. Những yếu tố trên đã khiến mẫu sedan hạng D ăn khách của hãng xe Nhật Bản có một tháng 4 không thành công nhưng chắc chắn điều này sẽ được cải thiện trong tháng 5/2019.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)