Xe điện Porsche Taycan hoàn toàn mới lần đầu để lộ nội thất

0
19
Đầu tháng này, một nguyên mẫu khá hoàn thiện của Porsche Taycan đã được chụp lại, và giờ đây mẫu xe điện này tiếp tục để lộ phần cabin trong xe.

Porsche đã từng hứa hẹn rằng Taycan sẽ khá giống với mẫu concept Mission E – được giới thiệu từ năm 2015, và dường như lời hứa của Porsche đang trở thành hiện thực khi không chỉ có ngoại thất mà cả nội thất của Taycan cũng lấy cảm hứng thiết kế rõ rệt từ Mission E.

Sự giống nhau giữa hai chiếc xe bắt đầu từ cách bố trí bảng táp-lô, bao gồm một màn hình đo kỹ thuật số nằm ngang, trải dài bảng điều khiển cũng như một màn hình cảm ứng trung tâm giống bản concept.

Cabin của Porsche Mission E Concept

Khác biệt duy nhất của Porsche Taycan và Mission E có lẽ chỉ nằm ở các lựa chọn màu sắc, bởi vì bức ảnh rò rỉ cho thấy chủ đề màu sắc của màn hình trên Taycan khá tối trong khi ở Mission E màu sắc màn hình trông sáng hơn.

Bức ảnh hiếm hoi cũng tiết lộ rằng ghế ngồi hành khách phía trước của Taycan sẽ được chỉnh điện, đây là điều mà một thương hiệu xa xỉ như Porsche nên làm với mẫu xe điện đầu tiên của mình.

Dự kiến, Porsche Taycan 2020 sẽ được trình làng vào tháng 9 năm nay với mục tiêu sản xuất 20.000 chiếc trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, mẫu xe điện hoàn toàn mới của Porsche có lẽ sẽ có lượng đơn đặt hàng vượt quá số lượng sản xuất đề ra của hãng, vì hiện tại dù chưa ra mắt nhưng đã có hơn 20.000 đơn đặt hàng.

Sức mạnh của Taycan đến từ hai mô tơ điện sẽ cho công suất tổng cộng 600 mã lực và hộp pin đủ sức giúp chiếc xe đi được 500km. 4 phút là khoảng thời gian sạc cần thiết để cho chiếc xe đủ năng lượng đi tiếp 100km. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng dưới 3,5 giây, tức là ngang bằng mẫu Panamera Turbo S E-Hybrid.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1