“Ông lớn công nghệ” Samsung trình làng Concept Crossover XM3 Inspire

0
16
Tập đoàn tư nhân số 1 Hàn Quốc – Samsung vừa chính thức giới thiệu tới công chúng trong nước bản concept của mẫu crossover XM3 Inspire với thiết kế đầy ấn tượng và thời trang.

Trong khuôn khổ triển lãm Seoul Motor Show 2019 đang diễn ra tại Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung đã chính thức giới thiệu tới công chúng bản concept “bằng xương bằng thịt” của mẫu XM3 Inspire. Ngoài ra, đại diện Samsung cho biết XM3 Inspire sẽ chỉ được bán ra tại Hàn Quốc và không xuất khẩu. 

Concept XM3 Inspire được ra đời dưới sự bắt tay của liên doanh SamsungRenault. Trước đó, Samsung đã bắt đầu sự nghiệp trong ngành công nghệ ô tô từ năm 1994 với phân nhánh Samsung Motors và được Nissan trợ giúp. Tuy nhiên, đến năm 2000 khi cuộc khủng hoảng kinh tế tại châu Á diễn ra, Tập đoàn Samsung đã phải bán phân nhánh Samsung Motor của mình lại cho Renault để tập trung vào mảng công nghệ và các thế mạnh khác. Và phải mãi tới thời gian gần đây thì Samsung mới quay trở lại “đường đua tỷ đô” với sự hợp tác của Renault. 

Về thiết kế ngoại thất, bản Concept XM3 Inspire mang ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ từ Renault. Nổi bật là “cặp đuôi mắt” hình móc câu dạng Led ấn tượng và mang hơi thở của hãng xe nước Pháp. Bộ đèn chiếu sáng trên XM3 Inspire là dạng Full-led với 2 tinh cầu hình chữ nhật tuyệt đẹp bên trong. Mặt ca-lăng khá nhỏ với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. Phần đầu của bản concept XM3 Inspire sở hữu nhiều nét mềm mại và bo tròn mang tới sự gợi cảm thuần khiết. 

Bước sang phía bên hông, dáng vẻ của một mẫu crossover đúng nghĩa bắt đầu lộ diện. SamsungRenault trang bị trên concept XM3 Inspire bộ mâm 5 chấu kép tạo hình bông hoa tinh tế và nhẹ nhàng. Phần trụ C được vát mềm mại xuống phía đuôi tạo cảm giác thể thao và trẻ trung hơn. 

Phần đuôi của concept XM3 Inspire được thiết kế với phong cách hiện đại, hợp xu hướng ngày nay với dải đèn hậu Led kéo dài sang hai bên. Phía dưới là hai khe thoát gió giả và cụm ống xả mạ nhôm cao cấp đặt gọn gàng ở gần trung tâm. 

Hiện tại, Samsung chưa công bố thông tin gì về các trang bị, động cơ và giá bán của mẫu concept XM3 Inspire. Tuy nhiên, theo dự đoán phiên bản thương mại của mẫu concept này sẽ chính thức được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt từ đầu năm 2020 và được định vị cùng phân khúc với Mercedes-Benz GLC

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)